x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GUARDIOLA HÉ LỘ KẾ HOẠCH CHUYỂN NHƯỢNG TỔNG THỂ CỦA MAN CITY

17:14 | 16/10/2024


Mùa hè 2025 sẽ là quãng thời gian vô cùng bận rộn với tân giám đốc thể thao Hugo Viana, và Pep Guardiola đã hé lộ một vài điều về kế hoạch chuyển nhượng của Man City.

Mùa hè 2025 sẽ là quãng thời gian vô cùng bận rộn với tân giám đốc thể thao Hugo Viana, và Pep Guardiola đã hé lộ một vài điều về kế hoạch chuyển nhượng của Man City.

Trước mắt, Txiki Begiristain sẽ tiếp tục phụ trách việc tuyển dụng cầu thủ của Man City cho đến lúc FIFA Club World Cup phiên bản mới tại Mỹ kết thúc, và ông sẽ phải đưa ra một số quyết định quan trọng.

Ngay cả khi Viana bắt đầu tham gia vào một số công việc từ tháng 2/2025, Begiristain vẫn sẽ chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định lớn như tương lai của Pep và Kevin De Bruyne, việc thay thế họ nếu cần, cũng như cách xử lý sự vắng mặt dài hạn của Rodri. Điều này có nghĩa Begiristain sẽ không rút lui trước khi hợp đồng của ông kết thúc.

Tuy nhiên, Viana sẽ có rất nhiều việc phải giải quyết. Từ giữa tháng 7/2025, ông sẽ là người chào đón các bản hợp đồng mới và mùa hè năm sau hứa hẹn sẽ là thời điểm vô cùng bận rộn.

Man City đã trải qua vài kỳ chuyển nhượng hè khá im ắng, với Savinho và Ilkay Gundogan là hai bản hợp đồng hiếm hoi mà họ đưa về trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Số tiền hơn 200 triệu bảng Man xanh chi ra mùa trước đã được cân bằng nhờ việc bán cầu thủ thu về hơn 500 triệu bảng trong 3 năm qua. 

Trong thời gian này, nhiều cầu thủ của đội một đã được Man City bán khỏi Etihad, phù hợp với triết lý của đội bóng về việc cầu thủ có thể ra đi nếu họ nhận được một đề nghị đủ tốt.

Trọng trách của Hugo Viana tại Man City sẽ rất nặng nề
Trọng trách của Hugo Viana tại Man City sẽ rất nặng nề

Guardiola thích làm việc với đội hình có quy mô nhỏ, song việc duy trì sự cân bằng này trong khi vẫn giữ được sức mạnh để giành các danh hiệu mỗi mùa là một thách thức lớn. Các cuộc thảo luận giữa Guardiola và ban lãnh đạo Man City vào cuối kỳ chuyển nhượng hè 2024 dường như cho thấy một kỳ chuyển nhượng với sự đầu tư mạnh mẽ là cần thiết vào hè năm sau, bất kể ai là HLV.

"Có những năm bạn cần phải hoạt động tích cực hơn trên thị trường chuyển nhượng, và có khi không cần thiết", Guardiola nói. "Tôi đã đưa ra ý kiến của mình cho CLB, và CLB cũng đã có quan điểm của họ, và có lẽ trong tương lai chúng ta cần làm nhiều hơn".

Tuyến giữa rõ ràng là khu vực cần thay mới, khi De Bruyne, Gundogan và Bernardo Silva đều đã trên 30 tuổi vào mùa giải tới. Nếu Pep ra đi, khả năng cao là người kế nhiệm ông sẽ muốn có thêm cầu thủ để xây dựng Man City từ đầu.

Trong khi Begiristain và Man City sẽ cố gắng để lại cho Viana một đội bóng trong tình trạng tốt nhất khi ông tiếp quản, thì danh tiếng của cựu giám đốc thể thao của Sporting Lisbon sẽ được đánh giá dựa trên thành công ở khâu tuyển dụng tại Etihad từ tháng 7/2025. Nếu những dự đoán của Guardiola đúng, Viana sẽ nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ để tạo ấn tượng ngay lập tức.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo