x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BÁO TRUNG QUỐC ĐÁNH GIÁ ĐT INDONESIA THUA VÌ QUÁ KIÊU NGẠO

17:24 | 16/10/2024


ĐT Indonesia đã thua Trung Quốc 1-2 ở lượt trận thứ 4 của vòng loại thứ ba World Cup 2026. Một số báo Trung Quốc cho rằng đội bóng xứ Vạn đảo thua là do quá kiêu ngạo.

ĐT Indonesia đã thua Trung Quốc 1-2 ở lượt trận thứ 4 của vòng loại thứ ba World Cup 2026. Một số báo Trung Quốc cho rằng đội bóng xứ Vạn đảo thua là do quá kiêu ngạo.

Thực tế, sau 3 trận đầu của vòng loại thứ ba World Cup 2026, ĐT Trung Quốc toàn thua và đang đứng chót bảng khi chưa có điểm nào. Đây cũng là đội bóng được đánh giá thấp nhất bảng C. Trong khi đó, Indonesia dẫu không quá mạnh nhưng đã có 3 trận hòa trước đó nên đang có 3 điểm. Vì thế, đội bóng xứ Vạn đảo có vẻ coi thường đối thủ đang xếp dưới họ trên bảng tổng sắp.

Ngay trước cuộc so tài giữa Trung Quốc vs Indonesia, báo chí của Indonesia cũng tỏ rõ sự xem thường đội chủ nhà, trong lúc HLV Shin Tae Yong bày tỏ muốn giành trọn 3 điểm dẫu phải chơi trên sân nhà của Trung Quốc. Do đó, bước vào trận đấu Indonesia đã bỏ lối chơi phòng ngự phản công, mà chọn lối đá tấn công phủ đầu và điều này đã khiến họ trả giá.

Ngay sau trận đấu, tờ Sohu (Trung Quốc) đã phân tích: “ĐT Trung Quốc giành chiến thắng vì Indonesia quá kiêu ngạo”. Tác giả bài viết nhận định: “Kết quả tốt ở 3 trận đầu bảng C đã khiến ĐT Indonesia có phần hãnh tiến và ảo tưởng về sức mạnh của mình, qua đó tạo tâm lý kiêu ngạo. Điều đó đã khiến họ nhận thất bại trên sân của Trung Quốc”.

Phải thừa nhận, ở trận đấu gặp Indonesia trên sân nhà, tuyển Trung Quốc đã thi đấu với quyết tâm cao. Bên cạnh đó, sự điều nghiên kỹ đối thủ đã giúp đội chủ nhà có chiến thắng đầu tay ở vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Dẫu thế, giới truyền thông Trung Quốc cũng thừa nhận: “3 điểm giành được ở trận đấu này thực sự khá may mắn cho tuyển Trung Quốc. Vì ngoài tỷ lệ dứt điểm cao, may mắn cũng đã ưu ái cho chúng ta khi đối thủ mắc nhiều sai lầm”.

Hiện Trung Quốc và Indonesia đang cùng 3 điểm và chia nhau 2 vị trí chót bảng C. Khả năng 2 đội này sẽ tiếp tục giữa nguyên vị trí này cho đến khi kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo