x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GUARDIOLA ĐẶT NIỀM TIN TUYỆT ĐỐI VÀO RICO LEWIS

17:19 | 23/10/2024


Những gì Pep Guardiola đã làm với Rico Lewis trong mùa giải này cho thấy niềm tin của ông với hậu vệ này bất chấp những lời chỉ trích.

Những gì Pep Guardiola đã làm với Rico Lewis trong mùa giải này cho thấy niềm tin của ông với hậu vệ này bất chấp những lời chỉ trích. Lewis của Man City cũng đã đạt được những cột mốc quan trọng vào đầu trận và cuối trận thắng Wolves cuối tuần qua.

Cầu thủ 19 tuổi này đã trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên có 25 lần ra sân tại Premier League dưới thời HLV Pep Guardiola. Đây là một thành tích khá ấn tượng khi chúng ta xem xét đến những tài năng trẻ mà HLV này có được tại Man City, Bayern Munich và Barca.

Kingsley Coman đứng thứ hai trong danh sách đó với 20 lần ra sân, Bojan Krkic đứng thứ ba với 16 lần và cựu hậu vệ Eric Garcia của Man City đứng thứ tư với 10 lần. Lewis sẽ tròn 20 tuổi vào cuối tháng 11 tới, vì vậy, Lewis vẫn còn 3 trận nữa để gia tăng khoảng cách dẫn trước trên BXH này. Với những gì mà Guardiola đã cho thấy, kỷ lục đó của Lewis có thể không bao giờ bị phá vỡ.

Và vào cuối trận đấu với Wolves, khi Man City đang hướng tới một trận thắng quan trọng, Lewis đã trở thành cầu thủ thứ hai của CLB này vượt qua mốc 1.000 phút thi đấu trong một mùa giải tính đến nay. Erling Haaland đã làm được điều đó vào cuối hiệp một và Josko Gvardiol cùng Ederson đã làm được điều tương tự trước khi trận đấu kết thúc.

Việc Lewis trở thành cầu thủ được sử dụng nhiều thứ hai trong mùa giải này sau Haaland cho thấy, hậu vệ trẻ này có tầm quan trọng hơn với đội bóng như thế nào. Năm ngoái, phải đến cuối tháng 12/2023, Lewis mới vượt qua ngưỡng 1.000 phút thi đấu trên mọi đấu trường.

Đã có những câu hỏi và chỉ trích nhằm vào Lewis trong các trận đấu gần đây về khả năng phòng ngự của hậu vệ này ở cả trận gặp Fulham và Wolves, khi Lewis đều để cho đối phương có quá nhiều khoảng trống ở khu vực hậu cánh phải của mình do anh ham dâng cao.

Tuy nhiên, Guardiola vẫn tin tưởng Lewis một cách tuyệt đối. Và với việc Kyle Walker khó có thể góp mặt trong trận đấu giữa tuần với Sparta Prague ở Champions League, có thể cầu thủ trẻ này sẽ sớm có thêm nhiều phút thi đấu hơn nữa.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo