x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NGƯỢC DÒNG ẤN TƯỢNG, ARSENAL VỮNG VÀNG NGÔI ĐẦU BẢNG PREMIER LEAGUE

07:35 | 05/03/2023


Arsenal dù bị Bournemouth dẫn trước 2 bàn, nhưng đã xuất sắc lội ngược dòng để thắng lại đối thủ 3-2 đầy kịch tính.

Arsenal dù bị Bournemouth dẫn trước 2 bàn, nhưng đã xuất sắc lội ngược dòng để thắng lại đối thủ 3-2 đầy kịch tính.

Bàn thắng

Arsenal: Partey (62'), White (70'), Nelson (90'+7)

Bournemouth: Billing (1'), Senesi (57')

Tiếp đón Bournemouth, Arsenal có 3 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Everton 4-0 hồi giữa tuần. Tomiyasu, Partey và Vieira xuất phát từ đầu thay cho White, Jorginho và Xhaka. Bộ ba tấn công của Pháo thủ vẫn là 3 cái tên Martinelli, Trossard cùng Saka.

Những tưởng với đội hình này, Arsenal sẽ "ăn tươi nuốt sống" Bournemouth - CLB xếp áp chót trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy khi ngay giây thứ 9, một thoáng mất tập trung đã khiến Pháo thủ phải nhận bàn thua nhanh thứ 2 lịch sử Premier League - chỉ sau bàn của Shane Long ghi cho Southampton năm 2019 (7,69 giây).

Từ chấm giao bóng, Bournemouth chỉ với 2 đường chuyền đã đưa bóng vào vòng cấm Arsenal. Đường chuyền của Ouattara bằng cách nào đó đã vượt qua cả rừng cầu thủ Arsenal đứng ở khu cấm địa, và Billing có mặt đúng lúc đúng chỗ ra chân cận thành hạ gục Ramsdale mở tỷ số. 

Arsenal nhận bàn thua ở ngay giây thứ 9

Như bị động vào lòng tự ái, Arsenal ào lên tấn công điên cuồng. Biết mình biết ta, Bournemouth chủ động lùi sâu phòng ngự và rình rập thời cơ phản công. Suýt chút nữa kế hoạch của họ đã thành công khi phút 20, Ouattara dứt điểm ở thế đối mặt song không thắng được thủ thành Ramsdale. Một khoảnh khắc hú hồn với fan Pháo thủ bởi bàn thua thứ hai đã rất gần họ.

Ở quãng thời gian còn lại của hiệp 1, Arsenal ép sân toàn tập. Theo thống kê, họ cầm bóng đến 86%, tung ra 12 pha dứt điểm, được hưởng 8 quả phạt góc nhưng không ghi nổi một bàn thắng. 

Đầu hiệp 2, HLV Mikel Arteta tung White vào sân thay Tomiyasu nhằm cải thiện tình hình ở hành lang phải. Tương tự hiệp 1, Arsenal tấn công như vũ bão nhưng khi bàn gỡ còn chưa thấy đâu, họ đã phải nhận thêm quả đắng. 

Phút 57, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Senesi bật cao đánh đầu thoải mái tung lưới Arsenal nâng tỷ số lên 2-0. Đến lúc này, Arsenal chẳng còn gì để mất. Họ dốc toàn lực công phá cầu môn đội khách, và phút 62, tiền vệ Partey dứt điểm cận thành chuẩn xác rút ngắn cách biệt.

White đóng góp 1 bàn

Phút 69, HLV Arteta tung Reiss Nelson vào sân và đây thực sự là khoảnh khắc định mệnh. Chỉ 1 phút sau khi hiện diện, Nelson lên tiếng với đường chuyền vào để White - một cầu thủ khác vào sân từ ghế dự bị - tung cú đá căng. Thủ thành Neto phía Bournemouth đã đẩy được bóng ra song trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch vôi.

Hừng hực khí thế sau 2 bàn thắng trong chưa đầy 10 phút, Arsenal dồn ép Bournemouth đến nghẹt thở. Hàng loạt các pha hãm thành nguy hiểm được tạo ra. Các cơ hội cứ lần lượt trôi qua và tưởng chừng như Pháo thủ đã tuyệt vọng thì đúng phút bù giờ cuối cùng, phút 90+7, mọi thứ được định đoạt.

Từ quả phạt góc bên cánh phải - tình huống cuối cùng của trận đấu - bóng bật ra và Nelson có mặt ở rìa vòng cấm. Anh đón bóng trước khi tung cú sút tuyệt đẹp bằng chân trái tung lưới Bournemouth khiến cả cầu trường Emirates như nổ tung. 

Chung cuộc, Arsenal ngược dòng đánh bại Bournemouth 3-2 để tiếp tục giữ đỉnh bảng Premier League 2022/23 với 63 điểm, hơn Man City 5 điểm. Vào ngày 10/3 tới, Arsenal sẽ làm khách trước Sporting Lisbon ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Sau đó, vào ngày 12/3, họ sẽ chạm trán Fulham ở vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Ramsdale; Tomiyasu (White 46'), Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Partey, Vieira (Xhaka 84'); Saka, Trossard (Smith Rowe 22' - Nelson 69'), Martinelli.

Bournemouth: Neto; Smith, Mepham, Stephens, Senesi, Zemura (Fredericks 64'); Ouattara (Christie 82'), Billing, Rothwell (Cook 71'), Semenyo (Anthony 64'); Solanke.

Theo: Bongdalus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo