x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DÀN SAO TRẺ CỦA BARCA ĐƯỢC ĐỊNH GIÁ GẦN NỬA TỶ EURO

21:11 | 12/10/2024


Nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia của Barcelona đang được định giá cao trên thị trường chuyển nhượng.

Nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia của Barcelona đang được định giá cao trên thị trường chuyển nhượng.

Theo Transfermarkt, 24 cầu thủ từ lò La Masia đã được đôn lên đội một Barca trong nhiệm kỳ thứ hai của Chủ tịch Joan Laporta. Tổng mức định giá của nhóm cầu thủ này lên đến gần 500 triệu euro.

Lamine Yamal dẫn đầu với mức định giá 150 triệu euro. Theo sau là Gavi (90 triệu euro) và Dani Olmo (60 triệu euro).

Trong đó, Olmo là trường hợp đặc biệt. Barca để tiền đạo này rời đi vào năm 2014 theo dạng chuyển nhượng tự do sang đội trẻ Dinamo Zagreb. Đến mùa hè vừa qua, đội chủ sân Camp Nou chi 55 triệu euro để mua lại Olmo từ Leipzig.

Với Yamal, cầu thủ 17 tuổi xếp thứ 5 trong top những cầu thủ đắt giá nhất thế giới của Transfermarkt, sau Erling Haaland, Vinicius Junior (200 triệu euro), Jude Bellingham và Kylian Mbappe (cùng 180 triệu euro).

Dàn cầu thủ trẻ Barca có mức định giá rất cao.
Dàn cầu thủ trẻ Barca có mức định giá rất cao.

Ba gương mặt khác của lò La Masia có mức định giá trên 30 triệu euro là Alejandro Balde, Pau Cubarsi (cùng 40 triệu euro) và Fermin Lopez (30 triệu euro).

Trong nhiệm kỳ thứ hai của Chủ tịch Laporta, các HLV luôn ưu tiên đôn cầu thủ của lò La Masia lên đội một. HLV Ronald Koeman là người tạo cơ hội thi đấu cho Gavi. Huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha Xavi góp công đưa những Yamal, Cubarsi, Fermin Lopez và Hector Fort bước ra ánh sáng.

Tiếp bước Xavi, HLV Hansi Flick cũng đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ của lò La Masia. Những Casado, Bernal và Gerard Martin có những phút chơi bóng đầu tiên cho đội một.

Trong số này, Bernal là trường hợp đáng tiếc. Đầu tháng 9, cầu thủ 17 tuổi này phải lên bàn mổ để chữa chấn thương dây chằng chéo trước và phần sụn chêm, dự kiến nghỉ thi đấu 1 năm.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo