x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KLOPP NHẬN MỨC LƯƠNG CAO NGẤT NGƯỞNG TẠI RED BULL

22:00 | 12/10/2024


Chiến lược gia người Đức được Red Bull trả khoản thu nhập từ 8-10 triệu bảng Anh trong vai trò mới của mình tại tập đoàn bóng đá do họ quản lý.

Chiến lược gia người Đức được Red Bull trả khoản thu nhập từ 8-10 triệu bảng Anh trong vai trò mới của mình tại tập đoàn bóng đá do họ quản lý.

Mức thu nhập này chỉ bằng 2/3 khoản lương Klopp từng nhận ở Liverpool, song là thu nhập đáng mơ ước với bất kỳ giám đốc thể thao hay nhà quản lý bóng đá nào trên thế giới. Theo thống kê từ CIES, thu nhập trung bình của một giám đốc thể thao trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này chỉ vào khoản 2,1 triệu bảng Anh/năm.

Red Bull chấp nhận chi số tiền lớn để thuyết phục Klopp trở thành Trưởng bộ phận Bóng đá toàn cầu của tập đoàn này. Thậm chí, mức thu nhập Klopp chuẩn bị nhận ở Red Bull cao hơn 18 trên tổng số 20 HLV đang làm việc tại Premier League.

Huấn luyện viên Erik ten Hag của Manchester United chỉ kiếm được 6,75 triệu bảng Anh mỗi năm. Unai Emery của Aston Villa có lương khoảng 8 triệu bảng Anh/mùa. Chỉ Mikel Arteta (10 triệu bảng Anh/năm) và Pep Guardiola (19,8 triệu bảng Anh/năm) có thu nhập bằng hoặc hơn Klopp.

Thực tế, ở vai trò mới tại Red Bull, Klopp sẽ không quá bận rộn như thời làm HLV. Trong vai trò Trưởng bộ phận Bóng đá toàn cầu của Red Bull, Klopp sẽ tập trung vào việc, phát hiện, tuyển mộ và sử dụng các tài năng trẻ ở RB Leipzig, RB Salzburg, Red Bull Bragantino hay New York RB.

Quyết định gia nhập Red Bull, một tập đoàn đầu tư mạnh mẽ vào bóng đá nhưng bị chỉ trích nặng nề ở Đức vì đi ngược với các giá trị truyền thống, khiến hình tượng của Klopp sụp đổ trong mắt nhiều người. RB Leipzig thậm chí còn là đội bóng bị ghét nhất Đức.

"Vài tháng trước, tôi nói rằng tôi không thấy mình còn gắn chặt với bóng đá nữa và điều đó vẫn đúng. Nhưng tôi vẫn yêu bóng đá và công việc và Red Bull mang đến cho tôi nền tảng hoàn hảo cho điều đó", Klopp lý giải. "Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm mà tôi đã tích lũy được trong nhiều năm".

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo