x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BỐC THĂM AFF CUP 2024: VIỆT NAM CHUNG BẢNG INDONESIA

15:22 | 21/05/2024


Tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Indonesia tại giải vô địch Đông Nam Á 2024.

Tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Indonesia tại giải vô địch Đông Nam Á 2024.

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 vừa diễn ra lúc 14h ngày 21/5 tại Hà Nội. Lá thăm đưa Việt Nam vào bảng B, cùng với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Ở bảng B, Việt Nam và Indonesia là hai đại diện được đánh giá cao nhất tại bảng B. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai nền bóng đá hàng đầu tại Đông Nam Á.

Từ đầu năm 2024, đội tuyển Việt Nam đã liên tiếp thua Indonesia tại Asian Cup và cả vòng loại World Cup. Tại AFF Cup năm nay, Indonesia nhiều khả năng sẽ không có lực lượng tốt nhất, bởi giải vô địch Đông Nam Á không nằm trong FIFA Days. Các CLB có quyền từ chối nhả cầu thủ cho đội tuyển xứ vạn đảo.

Ở lần gần nhất chung bảng với Indonesia tại AFF Cup 2020, Việt Nam đứng thứ 2 tại bảng đấu do có cùng 10 điểm với đối thủ nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ.

Ngoài Việt Nam và Indonesia, Philippines cũng là đội tuyển cần được lưu ý. Đội tuyển này vừa nhập tịch thêm 8 cầu thủ, qua đó nâng tổng số cầu thủ nhập tịch trong đội hình lên con số 23 người.

Trong danh sách cầu thủ nhập tịch của Philippines có nhiều gương mặt nổi bật như tiền vệ cánh phải Raphael Obermair - cựu cầu thủ Bayern Munich, hiện chơi cho Paderborn ở giải hạng Nhất Đức hay hậu vệ Anthony Markanich đang khoác áo CLB St. Louis City ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS),

Thể thức AFF Cup không thay đổi so với các giải đấu trước. 10 đội bóng được chia làm 2 bảng đấu. Mỗi đội sẽ được chơi 2 trận trên sân nhà, 2 trận trên sân khách.

2 đội có thành tích tốt ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Từ vòng bán kết, các đội thi đấu lượt đi, lượt về.

AFF Cup 2024 diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12. Ở giải đấu diễn ra vào năm 2022, Việt Nam về nhì, sau thất bại 2-3 trước Thái Lan ở chung kết.

Việt Nam bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik lên thay Philippe Troussier. Ban đầu, mục tiêu đề ra cho HLV này là vào đến bán kết. Tuy nhiên, VFF đã thay đổi và mốn ông Kim giúp tuyển Việt Nam vào chung kết và giành chức vô địch.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo