x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAN CITY VÀ GIRONA ĐƯỢC PHÉP CÙNG THAM DỰ CHAMPIONS LEAGUE MÙA TỚI

14:25 | 03/06/2024


LĐBĐ châu Âu (UEFA) cho phép Girona và Man City cùng tham dự Champions League mùa tới dù hai CLB có chung chủ sở hữu.

LĐBĐ châu Âu (UEFA) cho phép Girona và Man City cùng tham dự Champions League mùa tới dù hai CLB có chung chủ sở hữu.

The Times đưa tin Girona và Man City được UEFA cho phép cùng thi đấu tại Champions League 2024/25, nhưng đưa ra những điều kiện và cảnh báo nhất định cho City Football Group (CFG), đơn vị có cổ phần ở hai CLB.

Ban Kiểm soát Tài chính CLB của UEFA (CFCB) cấp phép cho Girona khi đánh giá CLB này "không vi phạm các quy tắc một ông chủ, nhiều đội bóng" của UEFA. CFCB cũng xem xét kỹ lưỡng các liên kết giữa CFG với Girona, đồng thời điều tra các giao dịch chuyển nhượng của Girona mùa này.

Tuy nhiên, nguồn tin từ UEFA cũng cho biết CFCB sẽ thay đổi nhiều tiêu chuẩn đánh giá mối quan hệ giữa Girona và Man City sau khi mùa giải 2024/25 kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc nếu CFG không thay đổi cơ cấu sở hữu tại Girona, đội bóng xứ Catalonia vẫn có nguy cơ cấm dự cúp châu Âu ở mùa giải 2025/26.

CFG hiện sở hữu 47% cổ phần tại Girona, và nắm hơn 90% cổ phần Man City. Trước đó Champions League từng có tiền lệ cho các CLB chung chủ thi đấu cùng nhau, như RB Leipzig và RB Salzburg.

Song, hai CLB nhận đầu tư từ Red Bull đáp ứng được một số điều chỉnh về cơ cấu chủ sở hữu khi UEFA yêu cầu. Sau cuộc họp hội đồng thành viên vào năm ngoái, LĐBĐ châu Âu muốn quy định chặt chẽ hơn về vấn đề "một ông chủ, nhiều đội bóng".

Pere Guardiola, anh trai của Pep, nắm cổ phần lớn tại Girona và đang là chủ tịch CLB. Vào năm 2017, ngay trước khi Girona được phía UAE mua lại, Pere Guardiola thâu tóm 16% cổ phần của Girona. Hiện tại, Pere Guardiola đóng vai trò điều hành Girona, kết hợp với công việc làm người đại diện cho giới cầu thủ.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo