x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

RONALDO 'BÉO' KIẾM BỘN TIỀN KHI BÁN 2 ĐỘI BÓNG

22:22 | 01/05/2024


Huyền thoại Ronaldo de Lima thu lợi lớn từ việc bán hai CLB ở Brazil và Tây Ban Nha.

Huyền thoại Ronaldo de Lima thu lợi lớn từ việc bán hai CLB ở Brazil và Tây Ban Nha.

Globo đưa tin "Người ngoài hành tinh" đồng ý bán cổ phần của mình tại CLB Cruzeiro, hiện chơi ở giải VĐQG Brazil (Serie A). Đối tác của Ronaldo, doanh nhân Pedro Lourenco, đồng ý mua lại cổ phần của CLB Serie A với giá hơn 117 triệu USD.

Ronaldo thu lời hơn 39 triệu USD từ thương vụ này. Vào năm 2021, cựu sao tuyển Brazil mua 90% cổ phần của CLB Cruzeiro với giá hơn 78 triệu USD.

Dưới sự điều hành và quản lý của Ronaldo, Cruzeiro trải qua không ít thăng trầm nhưng cũng gặt hái thành công, khi giành quyền lên chơi ở hạng đấu cao nhất bóng đá Brazil mùa này. Chính vì thế, giá của CLB này tăng lên là điều dễ hiểu.

Sau khi hoàn tất việc bán cổ phần ở Cruzeiro, nhà vô địch World Cup 2002 dự định làm điều tương tự tại Real Valladolid, CLB của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, theo ước tính từ công ty kiểm toán KPMG, Ronaldo "béo" khó có thể thu lời lớn từ việc thanh lý CLB đang chơi ở Segunda (giải hạng Hai Tây Ban Nha).

Ronaldo "béo" nắm hơn 72% cổ phần Valladolid từ năm 2018. Trong giai đoạn ban đầu, cựu tuyển thủ người Brazil và các cộng sự vận hành Valladolid khá ổn, khi CLB trụ lại La Liga trong nhiều mùa.

Tuy nhiên, Valladolid rớt hạng khỏi La Liga cuối mùa trước và đang nỗ lực để trở lại hạng đấu cao nhất xứ bò tót. Việc ban lãnh đạo đội bóng thiếu đầu tư cho Valladolid, cũng như thường xuyên bán cầu thủ tiềm năng, được CĐV xem như nguyên nhân chính khiến CLB này sa sút.

Năm 2018, Ronaldo mua 51% cổ phần của Valladolid với số tiền 30 triệu euro. Một năm sau, huyền thoại này tiếp tục thâu tóm 21% cổ phần của CLB Tây Ban Nha.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo