x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ BRIGHTON VS CHELSEA: VÉ DỰ EUROPA LEAGUE TRONG TẦM TAY

07:13 | 16/05/2024


Chelsea tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng ở cuối mùa giải khi đánh bại Brighton để góp mặt trong nhóm dự Europa League.

Chelsea tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng ở cuối mùa giải khi đánh bại Brighton để góp mặt trong nhóm dự Europa League.

Ghi bàn: 

- Brighton: Welbeck 90'+7

- Chelsea: Palmer 34', Nkunku 64'

Thẻ đỏ: James 88'

Chỉ còn Chelsea có động lực trong trận đấu này, họ cần có kết quả tốt hơn Newcastle (gặp MU) để lên vị trí thứ 6, một chiến thắng sẽ giúp Chelsea còn khả năng vượt qua Tottenham để lên thứ 5 ở vòng 38. Nếu chỉ có thể giành vị trí thứ 6 ở cuối mùa giải, Chelsea sẽ phải chờ Man City vô địch FA Cup để được đoạt suất dự Europa League mùa sau.

Palmer tung cú đánh đầu đẹp mắt đưa Chelsea dẫn trước

Mặc dù vậy Brighton nhập cuộc rất máu lửa và đầu trận hai đội có khá nhiều pha bóng nguy hiểm lẫn phạm lỗi cứng rắn. Adingra xoay người sút chệch cột dọc Chelsea phút thứ 10 và 6 phút sau Chelsea tưởng như đã kiếm được 11m nhờ công của Cucurella nhưng VAR khiến trọng tài bẻ còi. Đến phút 26 thủ môn Verbruggen phải bật lên rất cao đẩy vọt xà cú duỗi mu từ xa của Malo Gusto.

Nhưng ở phút 34 Verbruggen dù bay người hết cỡ vẫn bó tay với cú đánh đầu đẹp mắt của Palmer sau quả tạt của Cucurella. Có bàn dẫn trước, Chelsea đá thanh thoát hơn nhưng ở thời gian bù giờ hiệp 1 Jackson ghi bàn không được công nhận và có một pha đệm ra ngoài đáng tiếc, trong khi Brighton suýt gỡ hòa ở phút 45+9 nhưng Petrovic đẩy cú đánh đầu của Joao Pedro đi chạm xà ngang.

Sau giờ giải lao Chelsea có khá nhiều pha phản công nguy hiểm nhưng họ lại hay thiếu chính xác ở các bước cuối, và đội khách cũng suýt bị gỡ hòa nếu Gross không đệm cận thành ra ngoài ở phút 57. Nhưng đến phút 64 dự bị Nkunku đã đưa Chelsea dẫn trước, anh cắt vào chỗ chấm 11m đúng lúc để dứt điểm từ đường căng ngang của Gusto.

Nkunku ghi bàn đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài chấn thương

Tưởng như cách biệt 2 bàn sẽ khiến mọi chuyện thoải mái cho Chelsea, nhưng phút 88 đội trưởng Reece James vào sân từ ghế dự bị chưa được 20 phút đã bị thẻ đỏ trực tiếp sau pha đạp chân trả đũa với Joao Pedro. Brighton tràn lên tấn công và Ansu Fati sút chạm cột dọc phút 90+4, trước khi Welbeck rút ngắn 1-2 sau đó 3 phút với pha băng cắt cự ly gần. 

Tuy nhiên Chelsea giữ vững được cách biệt 1 bàn cho tới hết 10 phút bù giờ, và với việc Newcastle thua MU 2-3, Chelsea đã vươn lên thứ 6 để có cửa tranh vé Europa League. 

Tỷ số trận đấu: Brighton 1-2 Chelsea (hiệp 1: 0-1)

Đội hình xuất phát: 

Brighton: Verbruggen, Lamptey, Webster, Dunk, Igor, Gross, Gilmour, Buonanotte, Enciso, Adingra, Joao Pedro.

Chelsea: Petrovic, Gusto, Chalobah, Badiashile, Cucurella, Gallagher, Caicedo, Palmer, Madueke, Jackson, Mudryk.

Theo: 24h.com.vn

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo