x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

XỨ WALES 0-2 IRAN: CHIẾN THẮNG Ở NHỮNG PHÚT CUỐI

22:27 | 25/11/2022


Màn đọ sức giữa Xứ Wales vs Iran diễn ra khá sôi nổi với sự nhập cuộc quyết tâm của đôi bên.

Màn đọ sức giữa Xứ Wales vs Iran diễn ra khá sôi nổi với sự nhập cuộc quyết tâm của đôi bên. Với sự bùng nổ vào những phút cuối, Iran đã đánh bại Xứ Wales với tỷ số chung cuộc.

So với trận đầu ra quân hòa 1-1 trước đội tuyển Mỹ, HLV Robert Page đã có sự điều chỉnh về nhân sự trong trận đấu gặp Iran. Ông thầy Page đã quyết định thay thế Dan James bằng tiền đạo cao to Kieffer Moore bên cạnh Gareth Bale trên hàng công của Xứ Wales trong sơ đồ 3-5-2. Ý  đồ của Page không gì khác là tận dụng tiền đạo có chiều cao tới 1,96 mét để gây áp lực lên hàng phòng ngự của Iran nhất là trong các tình huống không chiến. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của tiền đạo khoác Bournemouth được ông thầy Page hy vọng sẽ phân tán sự tập trung của hàng thủ Iran, tạo không gian cho Bale có thể hoạt động nhiều hơn nữa. Trong khi đó, HLV Carlos Queiroz đã sử dụng sơ đồ 4-4-2 cho Iran với hai vị trí đá cao nhất trên hàng công của Iran được giao cho Azmoun và Taremi. 

Tốc độ của trận đấu được đẩy nhanh ngay từ những phút đầu sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn song Iran vẫn nhập cuộc rất chủ động và quyết tâm cao độ trước Xứ Wales khi đẩy cao đội hình, hòng dồn ép đối phương. Chính bởi vậy, thế trận diễn ra khá cởi mở với những pha ăn miếng trả miếng giữa đôi bên. Phút thứ 12, Connor Roberts có đường tạt bóng từ cánh phải vào để Kieffer Moore rướn người đệm bóng cận thành. Đáng tiếc, bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Hosseini bên phía đội tuyển Iran. Chỉ đúng 4 phút sau đó, Iran đã có màn đáp trả ngay lập tức với Xứ Wales. Xuất phát từ đường chuyền ngang bất cẩn của Roberts bên phía Xứ Wales, trái bóng được các tuyển thủ Iran luân chuyển nhanh chóng để Ali Gholizadeh có pha dứt điểm, làm tung lưới thủ môn Hennessey của Iran. Tuy nhiên, bàn thắng này không được công nhận sau khi VAR xác định cầu thủ Iran rơi vào tình huống việt vị. 

Sau bàn thắng hụt của Iran, Xứ Wales đã liên tục tổ chức những tình huống tấn công, đặc biệt là sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến. Tuy nhiên, hàng thủ Iran chơi rất kín kẽ và tập trung, hóa giải những miếng đánh của Xứ Wales. Hiệp 1 của trận đấu trôi dần về những phút cuối mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tương tự như hiệp 1, hiệp 2 diễn ra sôi động ngay từ đầu với sự khẩn trương vào cuộc của hai đội. Trong khi chưa có cơ hội thực sự, Xứ Wales đã được phen toát mồ hôi khi Iran suýt nữa đã có bàn mở tỷ số trong tình huống hết Azmoun rồi tới Gholizadeh có hai pha dứt điểm đập cột dọc liên tiếp trong phút 51. Trong bối cảnh bế tắc, ông thầy Page đã có những sự điều chỉnh nhân sự khi tung Dan James, Brennan Johnson vào thay Connor Roberts va Harry Wilson ở phút 57. Sự xuất hiện của James đã phần nào giúp lối chơi của Xứ Wales thêm linh hoạt, uyển chuyển hơn. Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra trong những phút sau đó. Tuy nhiên, cơ hội dần trôi qua trước mũi giày của các chân sút đôi bên. Phút 86, Xứ Wales chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau khi thủ môn Hennessey bỏ khung thành lao ra khỏi vòng cấm và có pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, Iran đã có những phút thi đấu cực kỳ bùng nổ với 2 bàn thắng ghi được ở phút 90+8 và 90+11 do công của Cheshmi và Rezaeian . 

Với thắng lợi 2-0 có được, Iran đã có 3 điểm quý giá sau 2 lượt trận, trong khi Xứ Wales chỉ có trong tay vỏn vẹn 1 điểm.

GHI BÀN: Cheshmi (90'+8), Rezaeian (90'+11)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Xứ Wales (3-5-2): Hennessey; Mepham, Rodon, Davies; Roberts (Johnson, 57), Ramsey, Ampadu (Allen, 77), Wilson (James, 57), Williams; Bale, Moore.

Iran (4-4-2): Hosseini; Ramin, Pouraliganji, M.Hosseini, Mohammadi; Gholizadeh (Jahanbakhsh,77), Nourollahi (Cheshmi,77), Afagh (Karimi, 83), Hajsafi (Torabi, 77); Azmoun (Ansarifard, 68), Taremi.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo