x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

XÁC NHẬN: KHU VỰC CONCACAF CÓ 6 SUẤT THAM DỰ WORLD CUP 2026

17:42 | 15/02/2023


LĐBĐ thế giới (FIFA) đã xác nhận rằng Canada, Mexico và Mỹ đều sẽ tự động có suất tham dự World Cup 2026 với tư cách chủ nhà

LĐBĐ thế giới (FIFA) đã xác nhận rằng Canada, Mexico và Mỹ đều sẽ tự động có suất tham dự World Cup 2026 với tư cách chủ nhà, đồng thời khu vực CONCACAF sẽ có thêm 3 đại diện nữa.

Như đã biết, tại cuộc bỏ phiếu do FIFA tổ chức hồi tháng 6/2018, liên minh ba nước Mỹ - Canada - Mexico giành được 134 lá phiếu, vượt qua Morocco chỉ nhận được 65 phiếu, để chính thức trở thành đồng chủ nhà World Cup 2026. Đây cũng là vòng chung kết bóng đá thế giới đầu tiên có sự tham dự của 48 đội tuyển với tất cả 80 trận đấu.

World Cup 2018 hay 2022 vẫn theo thể thức 32 đội và 64 trận đấu. Thế nhưng tại World Cup 2026 sẽ có tổng cộng 80 trận đấu và theo kế hoạch dự kiến, 60 trận sẽ được tổ chức tại Mỹ, 20 trận còn lại sẽ diễn ra tại Canada và Mexico. Theo quy định từ trước, các nước chủ nhà sẽ mặc định có vé tham dự VCK.

Điều này đồng nghĩa với việc khu vực CONCAF sẽ có thêm 3 suất nữa tham dự World Cup 2026 thông qua con đường đá vòng loại cũng như vòng play-off liên lục địa. Một tuyên bố mới đây của FIFA đã xác nhận điều này và nói rằng nó phù hợp với truyền thống của giải đấu.

"Hội đồng FIFA xác nhận rằng, theo truyền thống lâu đời về việc tất cả các nước chủ nhà thi đấu tại World Cup cũng như các cân nhắc về khía cạnh thể thao và hoạt động, các nước chủ nhà của World Cup 2026 mà cụ thể là Canada, Mexico và Mỹ sẽ tự động đủ điều kiện tham dự vòng chung kết. Do đó, các vị trí của họ sẽ bị trừ khỏi tổng số 6 suất được giao cho khu vực CONCACAF", tuyên bố được FIFA đưa ra.

Ba quốc gia sẽ chia số trận đấu tại World Cup cho nhau, với 11 sân vận động ở Mỹ, 3 ở Mexico và 2 ở Canada. Canada sẽ tổ chức các trận đấu tại BMO Field ở Toronto và BC Place ở Vancouver. Mexico sẽ tổ chức các trận đấu diễn ra tại Estadio BBVA ở Monterrey, Estadio Akron ở Guadalajara và Estadio Azteca ở Mexico City. 

11 địa điểm của Mỹ là các sân vận động Lumen (Seattle), Levi's (San Francisco), SoFi (Los Angeles), NRG (Houston), AT&T (Dallas), Arrowhead (Kansas), Mercedes-Benz (Atlanta), Hard Rock (Miami), Lincoln (Philadelphia), MetLife (New York) và Gillette (Boston).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo