x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VƯỢT QUA NHIỀU HUYỀN THOẠI, BALE LÀ CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT LỊCH SỬ VƯƠNG QUỐC ANH

10:41 | 10/01/2023


Cầu thủ tấn công Gareth Bale đã được bình chọn là cầu thủ vĩ đại nhất từng đến từ Vương quốc Anh

Cầu thủ tấn công Gareth Bale đã được bình chọn là cầu thủ vĩ đại nhất từng đến từ Vương quốc Anh, vượt mặt nhiều huyền thoại như Wayne Rooney, George Best và Kenny Dalglish.

Huyền thoại xứ Wales tuyên bố giã từ câu lạc bộ và bóng đá quốc tế vào thứ Hai, đánh dấu thời gian cho những gì đã từng là một sự nghiệp lấp lánh và đầy danh hiệu trong sự nghiệp của anh.

Bale đã giành được 5 chức vô địch Champions League và 3 danh hiệu La Liga với Real Madrid và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia tại EURO và World Cup.

Anh đã ghi bàn trong hai trận chung kết Champions League, đáng chú ý là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử giải đấu khi anh ấy thực hiện một cú đá siêu đẳng để nhấn chìm Liverpool vào năm 2018.

Bale đã làm được điều đó trên sân khấu lớn nhất trong 17 năm thi đấu của anh và người hâm mộ cảm thấy như thể anh là cầu thủ xuất sắc nhất đến từ Vương quốc Anh.

Trang SPORTbible đã đưa ra một cuộc thăm dò trên Twitter và sau 46.000 phiếu bầu, Bale đã giành chiến thắng trước Wayne Rooney, George Best và Kenny Dalglish.

Anh nhận về được 36,4% phiếu bầy, vượt qua cầu thủ ghi bàn kỷ lục của Man United và đội tuyển Anh Rooney, người đã đạt được 33,1%.

Bale đến từ học viện nổi tiếng của Southampton và trở thành cầu thủ trẻ thứ hai từng chơi cho The Saints khi mới 16 tuổi 275 ngày. Sau đó, anh chuyển đến Spurs vào năm 2007 và sau một khởi đầu khó khăn, anh đã trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Anh từng tỏa sáng ở mùa giải 2010/11 khi ghi hat-trick đáng nhớ vào lưới Inter Milan ở Champions League. Bale cũng hai lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. Lần nhận giải thứ hai của Bale đến vào năm cuối cùng của tại Spurs khi anh tạo ra một mùa giải 2012/13 xuất sắc với 21 bàn thắng.

Bale sau đó gia nhập Real với mức phí kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 85,3 triệu bảng và khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Mặc dù quãng thời gian cuối tại Real không vui vẻ gì, Bale đã có hơn 258 lần ra sân cho Real, ghi 106 bàn và nâng cao 19 danh hiệu.

Cầu thủ 33 tuổi này đã kết thúc sự nghiệp câu lạc bộ của mình bằng cách ghi bàn thắng ở phút thứ 127 cho LAFC trong chiến thắng tại MLS Cup trước Philadelphia Union. Anh có 111 lần ra sân cho ĐT Xứ Wales và trận cuối là thất bại 0-3 tại bảng B World Cup trước Anh vào ngày 29 tháng 11.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo