x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VỤ KIỆN MAN CITY CÓ THỂ KÉO DÀI TỚI 4 NĂM

15:10 | 09/02/2023


Những luật sư thể thao hàng đầu nước Anh nhận định việc điều tra các cáo buộc của BTC Premier League đối với Manchester City có thể mất nhiều thời gian.

Những luật sư thể thao hàng đầu nước Anh nhận định việc điều tra các cáo buộc của BTC Premier League đối với Manchester City có thể mất nhiều thời gian.

"Tôi từng bào chữa cho Derby County và Sheffield Wednesday khi họ bị buộc tội vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP). Mỗi vụ chỉ dính một cáo buộc hành vi sai trái trong khoảng thời gian hai năm nhưng đều mất khoảng một năm rưỡi mới được điều tra xong và có kết quả", luật sư Nick De Marco chia sẻ với The Times.

Người từng đảm nhiệm mảng pháp lý tại Newcastle trong quá khứ, De Marco, chia sẻ quan điểm: "Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu các thủ tục tố tụng trong trường hợp Man City mất nhiều thời gian. Có đến hơn 100 cáo buộc chống lại họ trải dài trong gần 10 năm".

Cựu cố vấn tài chính của Man City, Stefan Borson, có cùng suy luận với De Marco. The Sun dẫn lời ông Borson: "Những cáo buộc chống lại Man City rất nghiêm trọng nên quy trình điều tra phải kỹ càng. Vì vậy, vụ kiện có thể tốn nhiều thời gian mới được hoàn tất. Tôi nghĩ vụ việc sẽ kéo dài khoảng 2-4 năm".

Những ngày qua, tin tức Man City dính hơn 100 cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính của Premier League trong khoảng thời gian 2009-2018 làm chấn động nước Anh. Nếu bị chứng minh phạm tội, đội chủ sân Etihad có thể đối mặt nhiều án phạt nặng như bị trừ điểm, tước chức vô địch hay thậm chí trục xuất khỏi hạng đấu cao nhất nước Anh.

Trên trang chủ CLB, Man City đăng bài phản hồi: "Chúng tôi hoan nghênh các cuộc điều tra và sẵn sàng hợp tác hết mình". Nửa xanh thành Manchester thuê thành công Lord Pannick, luật sư từng làm việc cho cựu thủ tướng Anh Boris Johnson, để giúp bào chữa cho đội bóng trước những cáo buộc trên.

Hiện tại, ban tổ chức Premier League vẫn điều tra và chưa có kết luận chính thức. Chiều ngược lại, Man City đang trải qua tuần lễ khó khăn. "The Citizens" thất bại 0-1 trước Tottenham Hotspur hôm 5/2 trước khi thông tin về các cáo buộc nhắm vào họ được tung ra. Ngày 12/2 tới, Man City tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Etihad tại vòng 23 Premier League.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo