x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÒNG BẢNG WORLD CUP 2022 & 4 CÁI NHẤT

15:07 | 03/12/2022


Vòng bảng World Cup 2022 đã khép lại và có không ít thống kê thú vị đằng sau mà không ai cũng biết.

Vòng bảng World Cup 2022 đã khép lại và có không ít thống kê thú vị đằng sau mà không ai cũng biết.

Bàn thắng kỳ vọng

Số bàn thắng kỳ vọng (xG) của tuyển Đức qua 3 trận vòng bảng 10, nhiều hơn bất kỳ đội tuyển nào khác ở World Cup 2022. Phần lớn số bàn thắng kỳ vọng này được Die Mannschaft tạo ra trong trận gặp Costa Rica (xG 6,1) song đáng tiếc họ chỉ ghi được 4 bàn. Ngoài ra, ở trận ra quân gặp Nhật Bản, Đức đã tạo ra cơ hội tương đương số bàn thắng kỳ vọng là 3,1. Bằng cách thua đại diện châu Á vào ngày hôm đó, Đức trở thành đội đầu tiên cho tới thời điểm này có số bàn thắng kỳ vọng mỗi trận là hơn 3 nhưng bị loại. 

Ở cấp độ cầu thủ, Kylian Mbappe của tuyển Pháp là người dẫn đầu bàn thắng kỳ vọng tại giải đấu cho đến nay với con số 2,39 bàn. Ấn tượng hơn khi Mbappe không có pha lập công nào từ chấm 11 mét. Ngôi sao thuộc PSG đã thi đấu rất xuất sắc và dẫn đầu ở nhiều chỉ số gồm tổng cú sút (16), sút trong vòng cấm (12) và số lần chạm bóng trong vòng cấm (35) - ngang bằng với Jamal Musiala của Đức. Đáng tiếc, khác với Mbappe, Musiala không còn cơ hội nâng cao thành tích của mình.

ĐT Đức gây thất vọng tràn trề
ĐT Đức gây thất vọng tràn trề

Vua tạo cơ hội

Antoine Griezmann đang trình diễn phong độ ấn tượng trong màu áo tuyển Pháp tại World Cup 2022. Anh hiện đứng số 1 ở khoản tạo cơ hội với 11 lần. Đường kiến tạo cho Mbappe lập công trước Đan Mạch là lần dọn cỗ thứ 26 của anh trong màu áo tuyển Pháp, cân bằng thành tích với Zinedine Zidane.

Cứu thua nhiều nhất

Không ai khác ngoài thủ thành Wojciech Szczesny của Ba Lan. Với việc từ chối cú đá 11 mét của Lionel Messi trong trận gặp Argentina, Szczesny đã trở thành thủ môn thứ 3 kể từ năm 1966 cản phá thành công 2 quả penalty liên tiếp trong một VCK World Cup (không tính loạt sút luân lưu) sau Brad Friedel năm 2002 và Jan Tomaszewski năm 1974.

Szczesny đang trải qua kỳ World Cup xuất sắc
Szczesny đang trải qua kỳ World Cup xuất sắc

Szczesny đã phải đối mặt với 20 pha dứt điểm trúng đích và cứu thua 18 lần trong số đó. Đây là con số cao hơn bất kỳ đồng nghiệp nào khác cho tới thời điểm này của World Cup 2022. Theo thống kê từ Opta, số cú sút trúng đích ấy có trị giá 6,3 bàn. Ba Lan chỉ lọt lưới 2 lần ở vòng bảng, nên không có gì ngạc nhiên khi Szczesny dẫn đầu ở khoản cứu thua so với tất cả các thủ môn còn lại.

Cầu thủ "gánh team"

Dù Đức đã bị loại song không thể phủ nhận tài năng của Jamal Musiala. Ngôi sao tuổi teen đơn giản là rất xuất sắc, khi anh có 32 lần rê bóng qua 3 trận đấu, nhiều hơn ít nhất 10 lần so với bất kỳ cầu thủ nào. Tỷ lệ thành công trong các pha rê dắt của Musiala là 60%, chỉ kém mỗi Ismaila Sarr (72%). Dĩ nhiên, các pha đi bóng của Musiala còn đem đến những sản phẩm cuối cùng. Tiền vệ trẻ này đã tạo ra 11 cơ hội ăn bàn từ việc rê dắt. Trong số đó, có 6 lần anh đi bóng và tự mình dứt điểm.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo