x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VỠ TRẬN Ở HIỆP 2, U23 VIỆT NAM THUA ĐAU U23 UAE

07:10 | 26/03/2023


Dù chơi khá tốt trong hiệp 1 nhưng U23 Việt Nam đã xuống sức ở hiệp 2 khiến họ phải nhận tới 4 bàn thua trước U23 UAE.

Dù chơi khá tốt trong hiệp 1 nhưng U23 Việt Nam đã xuống sức ở hiệp 2 khiến họ phải nhận tới 4 bàn thua trước U23 UAE.

BÀN THẮNG

U23 UAE: Ysaer Hassan (51’), Ahmaed Mohamoud (65’), Mohammed Yousef (83’), Abdulla Alraessi (90’+3)

Trước trận đấu này, U23 Việt Nam đã có trận thua đậm đến 0-3 trước U23 Iraq. Tuy nhiên, kết quả này không làm HLV Troussier quá bận tâm, bởi điều ông cần là các điểm yếu được lộ ra để có thể nhìn thấy mà sửa chữa những khiếm khuyết. Chưa kể, 2 chiếc thẻ đỏ cũng khiến lối chơi của U23 Việt Nam bị đổ bể, nên không thể triển khai chiến thuật do HLV trưởng đề ra. Vậy nên, cuộc đối đầu với U23 UAE tiếp tục là bài toán chẳng đơn giản cho thầy trò HLV Troussier.

Ngay từ đầu trận, U23 UAE đã nhập cuộc rất chủ động và tràn lên tấn công trên sân của U23 Việt Nam, khiến các học trò của HLV Troussier phải chơi thấp trên phần sân nhà để chống đỡ trước những miếng đánh của đối thủ. Cần nói thêm, sau trận đầu chơi khá lúng túng trước U23 Iraq, đến trận này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có sự triển khai thể trận ổn và có phần tự tin hơn trước sức ép của đội bóng Tây Á.

U23 Việt Nam chơi khá cân sức với đối thủ trong hiệp 1. ảnh: Nhật Đoàn

Thậm chí phút 19, từ một tình huống phản công nhanh, U23 Việt Nam đã có cơ hội để mở tỷ số. Nhưng liên tiếp những cú dứt điểm đã không chuẩn xác nên bàn thắng vẫn chưa đến với các học trò của ông Troussier. Ngược lại, U23 UAE cũng có những pha triển khai tấn công nhanh từ hai cánh cực kỳ nguy hiểm. Phút 29, Huy Hoàng đã có pha bay người cú thua cực kỳ xuất sắc trước pha tấn công rồi dứt điểm rất hiểm hóc của Sultan Ali.

Trước sức ép của đối thủ, các cầu thủ trẻ của Việt Nam chủ động chơi chậm nhịp để có thể kéo giãn đội hình của đối phương, đồng thời tìm kiếm cơ hội phản công. Dẫu vậy khung thành của thủ môn Huy Hoàng vẫn phải hứng chịu sức ép rất lớn từ U23 UAE. Tuy nhiên, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể hài lòng khi hiệp 1 kết thúc, nhưng mành lưới của U23 Việt Nam vẫn được giữ nguyên.

Trong hiệp 1, U23 Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội để ghi bàn. Ảnh: Nhật Đoàn

U23 Việt Nam có phần nắm thế trận và chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ khi hiệp 2 vừa bắt đầu. Tuy nhiên, lúc các cầu thủ trẻ của ông Troussier chơi tự tin hơn thì họ lại nhận bàn thua. Phút 51, từ một tình huống tấn công nhanh, Ysaer Hassan đã có cú bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho U23 UAE. Bàn thắng càng giúp tinh thần của U23 UAE thêm hưng phấn và phút 61 họ suýt có thêm bàn nâng tỷ số từ pha bứt tốc cực nhanh của Ahmed Fawzi, tiếc là cú dứt điểm sau đó của một cầu thủ UAE lại thiếu chuẩn xác.

Phút 65, từ cú đá phạt góc, bóng được chuyền vào trong rồi bật ngược trở ra ngoài vòng 16m50 để đội trưởng Ahmaed Mohamoud tung cú sút xa nâng tỷ số 2-0 cho U23 UAE. Sau pha bay người cứu nguy, thủ môn Huy Hoàng đã đập đầu vào cột dọc rất mạnh khiến anh phải đưa ra sân cấp cứu, thay cho Hoàng là thủ môn Văn Chuẩn. 

Sự xuống sức đã khiến U23 Việt Nam nhận đến 4 bàn thua trong hiệp 2. Ảnh: Nhật Đoàn

Không còn gì để mất sau 2 bàn thua, U23 Việt Nam đã tràn lên tấn công hòng tìm bàn rút ngắn tỷ số. Nhưng những pha phối hợp tấn công của các tuyển thủ trẻ Việt Nam vẫn khá rời rạc và những cú dứt điểm đều thiếu sự chuẩn xác cần thiết. Chưa kể sự xuống sức khi trận đấu càng về cuối, khiến các học trò của ông Troussier càng thất thế trong những pha đấu tay đôi với đối thủ. Đến phút 83, bàn thắng lại đến với U23 UAE, từ cú đá phạt góc, Mohammed Yousef đã bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà. 

Tận dụng sự xuống sức của U23 Việt Nam, đội bóng trẻ Tây Á đã có những pha tấn công cực nhanh và phút bù giờ 90+3, Abdulla Alraessi đã nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 UAE. Thua chung cuộc với tỷ số 0-4, U23 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới với HLV trưởng Philippe Troussier. Đội vẫn sẽ còn 1 trận đấu nữa tại giải U23 Doha Cup 2023. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

U23 Việt Nam: Huy Hoàng (Văn Chuẩn, 70’), Văn Đô, Duy Cương, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Nhật Nam (Đức Việt, 43’), Công Đến (Sỹ Chinh, 85’), Văn Trường, Thanh Nhàn (Quốc Việt, 70’), Văn Thắng.

U23 UAE: Rakan WaLeed, Ahmaed Mohamoud, Sultan Ali, Abdulaziz Al Blooshi, Mohammed Yousef, Ahmed Fawzi, Elsa Khafan, Zyed Sultan, Hamad Fahad, Atiq Esam, Ysaer Hassan (Fahad Bader, 61’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo