x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

U23 YEMEN 0-1 U23 VIỆT NAM: VĨ HÀO GIÚP U23 VIỆT NAM ĐOẠT VÉ DỰ VCK

00:45 | 10/09/2023


Bàn thắng duy nhất sau pha phối hợp giữa 2 cầu thủ dự bị Văn Khang và Vĩ Hào đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Yemen

Bàn thắng duy nhất sau pha phối hợp giữa 2 cầu thủ dự bị Văn Khang và Vĩ Hào đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Yemen trong lượt trận thứ hai của vòng loại U23 châu Á 2024. Thắng lợi này giúp đoàn quân của ông Troussier đoạt vé dự VCK.

"Người gác đền" tài ba

U23 Việt Nam chỉ có một sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận gặp U23 Guam khi Văn Toản thay Minh Khoa đá chính. Bên kia chiến tuyến, U23 Yemen giữ nguyên đội hình như trong chiến thắng trước U23 Singapore. Không có gì ngạc nhiên khi U23 Việt Nam đã kiểm soát thế trận trong suốt hiệp 1. Nhưng cầm bóng nhiều hơn không có nghĩa sẽ có cơ hội để giành chiến thắng. Muốn có bàn thắng thì phải tạo được sự đột biến. Trên phương diện này, U23 Việt Nam đã không tạo nên được sự kỳ vọng ấy.

Hàng tiền vệ chơi thiếu sáng tạo. Các pha hãm thành của đội chủ nhà chủ yếu dựa vào các pha lên bóng bên cánh trái của Minh Trọng và Tuấn Tài. Nhưng hàng thủ được tổ chức rất chặt của U23 Yemen đã làm tốt nhiệm vụ phong tỏa các pha bám biên của đội chủ nhà. Còn lại, hành lang phải cũng như tuyến giữa của U23 Việt Nam rất ít có những pha xử lý bóng để châm ngòi cho các pha hãm thành có thể xé toang hàng thủ đối phương.

Chủ động chơi phòng ngự số đông nhưng U23 Yemen mới là đội có những cơ hội ăn bàn rất rõ ràng trong hiệp 1. Hai tiền vệ cánh Hamzah Maross và Al Sharafi đã tạo nên 2 “gọng kìm” rất nguy hiểm từ 2 biên, khiến cho hàng thủ của U23 Việt Nam phải hoạt động hết sức vất vả. Không những thế, mũi nhọn duy nhất trên hàng công Ahmer Maher hợp với 2 cầu thủ chạy cánh trên tạo nên “tam giác huyền ảo” trong các pha đột nhập vào khu vực 16m50.

Rất may cho đoàn quân của ông Troussier là Văn Việt đã tạo được niềm tin vững chãi của một chốt chặn quan trọng nhất khi cứu ít nhất 1 bàn thua trông thấy cho đội nhà. Đó là tình huống Thanh Nhàn thất bại trong pha cản phá Sharafi để tiền vệ này thoát xuống nhưng Văn Việt đã kịp xuất tướng, ôm gọn bóng trong chân đối phương. Đó là pha bay người đẩy bóng như cắt của thủ môn SLNA sau quả dứt điểm như trái phá cũng của Sharafi.

Văn Cường giúp cho các pha tấn công của U23 Việt Nam mạnh mẽ hơn ở hiệp 2.
Văn Cường giúp cho các pha tấn công của U23 Việt Nam mạnh mẽ hơn ở hiệp 2.

Dự bị lập đại công

Để củng cố lối chơi, HLV Troussier đã sử dụng 3 quyền thay người ở đầu hiệp 2 khi tung Duy Cương vào thay Ngọc Thắng. Sự góp mặt của trung vệ SHB.ĐN giúp cho hàng thủ của U23 Việt Nam chơi chắc chắn hơn. Trong lúc đó, Văn Cường thay Đức Phú bám biên phải đã thực sự đem đến những tình huống sóng gió cho khung thành của U23 Yemen. Tốc độ, khả năng bứt phá mạnh mẽ của cầu thủ SLNA đã khiến cho cánh trái của đội khách không những không thể tấn công mà còn phải mệt nhoài trong các pha tổ chức phòng ngự. Rất tiếc là các đồng đội lại hiếm khi tiếp cận được các quả lật của Văn Cường để tạo nên tình huống ngon ăn cho U23 Việt Nam.

Vĩ Hào lập đại công cho U23 Việt Nam.
Vĩ Hào lập đại công cho U23 Việt Nam.

Nhận thấy Minh Trọng không còn hiệu quả bên cánh trái, HLV Troussier đã tung Văn Khang vào sân giữa hiệp 2. Thể lực dồi dào của Văn Khang đã thực sự giúp cho U23 Việt Nam lên bóng mạnh mẽ cả 2 cánh. Khi Văn Tùng bị khóa chặt, Vĩ Hào là giải pháp khác để hy vọng tạo nên sự đột biến. Không ai khác, chính những cầu thủ vào sân thay người này là tác giả của bàn thắng quý giá cho đội nhà.

Phút 85, Văn Khang thực hiện pha bấm bóng như đặt sau tình huống đá phạt góc bên cánh phải để Vĩ Hào bật cao đánh đầu ghi bàn thắng, mang trọn 3 điểm về cho U23 Việt Nam. So với hiệp 1, U23 Yemen không còn những pha phản công sắc sảo ở trong hiệp đấu thứ hai. Một phần vì U23 Việt Nam củng cố lại lối chơi nên bắt người chặt hơn. Phần khác là do đội khách xuống sức nên không còn đủ tốc độ để bứt phá. 

Thắng lợi này giúp cho đoàn quân của ông Troussier vững vàng ở ngôi đầu bảng, đồng thời đoạt vé đến VCK châu Á tại Qatar vào năm sau.

Ghi bàn: Vĩ Hào (85’)

Đội hình thi đấu:

U23 Yemen: Al Sadi, Al Ghali, Sabah, Al Douh, Al Wajih, Al Qashmi, Ala Aldeen (Turaiqi, 70’), Ahmer Maher (Abdo, 90’5), Hamzah Hasan, Hamzah Maross, Al Sharafi.

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Ngọc Thắng (Duy Cương, 46’), Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Trọng (Văn Khang, 67’), Đức Phú, Thái Sơn, Văn Toản (Đình Bắc, 46’), Thanh Nhàn, Văn Đô (Văn Cường, 46’), Văn Tùng (Vĩ Hào 76').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo