x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TRUYỀN THÔNG CAMEROON TIẾT LỘ BẤT NGỜ VỀ VỤ ONANA BỊ LOẠI KHỎI WORLD CUP

17:17 | 29/11/2022


Việc thủ môn số 1 của ĐT Cameroon, Andre Onana bị gạch tên khỏi đội hình ở trận gặp ĐT Serbia làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Việc thủ môn số 1 của ĐT Cameroon, Andre Onana bị gạch tên khỏi đội hình ở trận gặp ĐT Serbia làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Tờ Camerounweb đã đưa ra thông tin bất ngờ về việc Andre Onana không góp mặt trong trận hoà 3-3 giữa ĐT Cameroon và ĐT Serbia hôm 28/11 ở World Cup 2022. “Andre Onana tự ý rút khỏi đội tuyển chứ không phải bị kỷ luật”, tờ Camerounweb cho biết.

“Một nguồn tin đáng tin cậy tại Qatar tiết lộ với Camerounweb rằng Andre Onana tức giận với những lựa chọn của HLV Rigobert Song và Samuel Eto’o”, tờ Camerounweb tiết lộ.

Tờ báo này sau đó đưa ra những thông tin gây chấn động: “Thủ môn Onana đã lên tiếng tranh cãi với HLV Rigobert Song về việc lựa chọn đội hình trong cuộc họp trước trận đấu, đặc biệt là việc bố trí hậu vệ Nicolas Nkoulou ở hàng thủ. Onana sau đó tự bỏ đi chứ không phải bị kỷ luật”.

Trong cuộc họp báo sau trận hoà với ĐT Serbia, HLV Rigobert Song lên tiếng: “Andre Onana bị loại khỏi đội bóng vì bị kỷ luật. Trong một đội bóng, bạn cần duy trì kỷ luật và nếu ai đó không tuân thủ kỷ luật thì phải chịu hậu quả. Tôi không hoài nghi về khả năng của Onana. Cậu ấy chơi cho một trong những đội bóng hàng đầu ở châu Âu. Tuy nhiên tôi muốn đặt tập thể lên trên cá nhân”.

Bất kể thế nào, việc Andre Onana không góp mặt trong trận hoà 3-3 giữa ĐT Cameroon và ĐT Serbia đã dấy lên nhiều tranh cãi. Cây bút Modeste Dossou của tờ Actu Cameroun đăng tải bài viết với dòng tít: “Sự nghiệp dư của ban huấn luyện ĐT Cameroon trong việc xử lý trường hợp của Onana khiến nhiệm vụ của đội tuyển trở nên phức tạp hơn”.

Thủ môn Andre Onana không góp mặt trong trận hoà 3-3 giữa ĐT Cameroon và ĐT Serbia.
Thủ môn Andre Onana không góp mặt trong trận hoà 3-3 giữa ĐT Cameroon và ĐT Serbia.

Modeste Dossou cho rằng dù lý do Onana bị gạch tên khỏi đội là gì, ban huấn luyện ĐT Cameroon lẽ ra không nên đuổi thủ môn số 1 của họ ngay tại World Cup. “Onana là một trong những thủ lĩnh trên sân của ĐT Cameroon và nếu có mặt, rất có thể anh ta đã giúp ĐT Cameroon tránh khỏi một vài bàn thua và thậm chí nhờ vậy, đội tuyển có thể giành chiến thắng trước Serbia".

Modeste Dossou cũng bày tỏ sự lo ngại khi ĐT Cameroon phải gặp ĐT Brazil có hàng công sắc bén ở trận cuối vòng bảng trong bối cảnh người thế chỗ của Onana là Devis Epassy đọc trận đấu không tốt và cũng không có sự ăn ý với các hậu vệ.

Trong khi đó, Denis Emilien Atangana, một chính trị gia của Cameroon, đặt câu hỏi về việc Onana bị loại khỏi đội tuyển: “Onana bị đuổi khỏi đội tuyển hay anh ta tự ý bỏ đi? Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? LĐBĐ Cameroon phải nói sự thật về những gì đã diễn ra và tại sao điều đó không thể ngăn chặn vì lợi ích của ĐTQG?

Ngay cả khi Onana vô kỷ luật thì liệu đây có phải thời điểm thích hợp để đưa ra án phạt? Vì lợi ích ĐTQG, tại sao không thể hoà giải? Ở trận gặp Brazil, sự trở lại của Onana là điều rất cấp thiết”.

Theo tờ The Athletic, Onana định trở về Cameroon nhưng sau đó anh đã thay đổi suy nghĩ. Thủ môn này sẽ có cuộc gặp với HLV Rigobert Song và Samuel Eto’o trong những ngày tới. Do vậy, Onana vẫn còn cơ hội khoác áo ĐT Cameroon ở World Cup 2022.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo