x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TP.HCM 5-1 SHB ĐÀ NẴNG: LÂM NGUY SAU TRẬN THUA ĐẬM

22:03 | 31/05/2023


Gặp chủ nhà TP.HCM đang nằm chót bảng, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn thua đậm đến 1-5 và kéo dài mạch trận chưa thắng đến con số 10.

Gặp chủ nhà TP.HCM đang nằm chót bảng, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn thua đậm đến 1-5 và kéo dài mạch trận chưa thắng đến con số 10. Trận thua này khiến đội bóng sông Hàn rơi xuống đáy bảng và đang thật sự lâm nguy.

Cả chủ lẫn khách đều đang nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng, thậm chí đội khách SHB Đà Nẵng còn chưa tìm được trận thắng nào sau 9 vòng đấu liên tiếp. Vì thế, cả hai đều quyết có được 3 điểm hòng cải thiện thành tích và đào thoát khỏi vị trí nguy hiểm. Cần nói thêm, ở trận này HLV Phan Thanh Hùng vẫn chỉ sử dụng 2 ngoại binh, trong lúc tiền vệ Olsen đã bị loại khỏi đội hình vì thái độ và không phù hợp với lối chơi.

Với tính chất quan trọng của cuộc đối đầu này, hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Dẫu vậy, SHB Đà Nẵng lại là những người nắm thế chủ động khi cầm thế trận và tạo ra nhiều tình huống tấn công trước khung thành của thủ môn Hữu Nghĩa bên phía chủ nhà. Ngược lại, trong 10 phút đầu đội chủ nhà TP.HCM gần như chưa có pha tấn công nào đáng kể trên phần sân của đội khách.

Pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội
Pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội

Trong thế trận ấy, CLB TP.HCM bất ngờ có bàn thắng ở phút 17. Từ đường chuyền của Huy Toàn, bóng tới đúng đầu của Hoàng Vũ Samson và anh này đã bật lên đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà. Bàn thắng giúp tinh thần của các học trò ông Vũ Tiến Thành thêm hưng phấn, ngược lại các cầu thủ SHB Đà Nẵng càng đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Tốc độ trận đấu vì thế cũng nhanh và quyết liệt hơn.

Sự hưng phấn giúp các cầu thủ chủ nhà liên tục tạo ra những pha tấn công nguy hiểm, đặc biệt bộ đôi ngoại binh trên hàng công là Mansaray và Green. Mãi đến phút 43, từ một cú dắt bóng từ giữa sân, Daniel Green đã có cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà TP.HCM. 

Cú đánh đầu mở tỷ số của Samson cho đội TP.HCM
Cú đánh đầu mở tỷ số của Samson cho đội TP.HCM

Không còn gì để mất, SHB Đà Nẵng đã phải đẩy cao thế trận nhằm gây sức ép về phía khung thành của Văn Nghĩa khi hiệp 2 bắt đầu, nhưng họ vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc bên phía chủ nhà. Thậm chí phút 48, lưới của thủ môn Văn Biểu lại suýt bị xé rách, nếu cú dứt điểm của chân sút Green bên phía chủ nhà chỉnh chu hơn.

Thực tế, lối chơi của đội khách sông Hàn rất nghèo nàn và mờ nhạt, chưa kể họ như một gã nhà nghèo nhưng lại rất hoang phí, bỏ lỡ không ít cơ hội có thể rút ngắn cách biệt. Thậm chí, những người yêu mến đội khách có cảm giác họ khó có thể rút ngắn tỷ số chứ chưa nói đến việc sẽ lội ngược dòng, dẫu hiệp 2 vẫn còn khá dài.

Phút 65, SHB Đà Nẵng tiếp tục bị thủng lưới khi Mansaray đã có bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho TP.HCM từ một đường phản công nhanh. Bị dẫn đến 3 bàn cách biệt, đội khách còn bị mất người ở phút 67 khi Trọng Nam bị thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. 

Trong thế trận ấy, không ngạc nhiên khi Samson tiếp tục nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 70 cho CLB TP.HCM. Mãi đến phút 73, Rodrigo mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-4 cho SHB Đà Nẵng. Nhưng niềm vui của họ chẳng kéo dài quá lâu, vì ngay sau đó Mansaray đã có bàn nâng cách biệt lên 5-1 cho TP.HCM.

Thua đậm với tỷ số 1-5, SHB Đà Nẵng đã rơi xuống đáy bảng tổng sắp và vẫn chưa có trận thắng nào sau 10 vòng đấu. Với lối chơi nhạt nhoà như thế này, đội bóng sông Hàn đang thật sự lâm nguy và nếu không có những cải thiện ở các vòng đấu tới, chiếc vé rớt hạng khả năng sẽ gọi tên SHB Đà Nẵng.

GHI BÀN: Samson (17’, 70’), Green (43’). Mansaray (65’, 74’) - Rodrigo (73’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

TP.HCM: Hữu Nghĩa, Tăng Tiến (Thành Tín, 73’), Hoài An, Hoàng Phúc, Huy Toàn (Văn Trung, 60’), Minh Trung, Văn Kiên, Quốc Gia (Thanh Bình, 46’), Samson, Mansaray, Green.

SHB Đà Nẵng: Văn Biểu, Quang Vinh, Mauricio, Duy Cương, Trọng Nam, Anh Tuấn (Ngọc Toàn, 71’), Minh Tâm (Nhật Minh, 46’), Quách Tân, Đình Duy, Rodrigo, Văn Long (Minh Tuấn, 46’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo