TIN ĐỒN CHUYỂN NHƯỢNG: TIÊU CHIÊU CÂU KHÁCH VÀ THỦ ĐOẠN THƯƠNG TRƯỜNG
15:14 | 10/08/2018
Bạn có thắc mắc vì sao mỗi lần thị trường chuyển nhượng mở cửa thì lại có lắm tin đồn? Sau đây là câu trả lời.
Bạn có thắc mắc vì sao mỗi lần thị trường chuyển nhượng mở cửa thì lại có lắm tin đồn? Sau đây là câu trả lời.
Truyền thông và tuyệt chiêu câu khách
Thông thường một khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, cánh báo giới sẽ đua nhau thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như: người đại diện, gia đình, HLV, bạn thân và thậm chí là người yêu của cầu thủ. Tất cả thông tin dù chưa biết đúng sai thì báo chí vẫn đăng.
Họ thừa biết nhiều lời phát biểu chỉ đơn thuần để gây sốc, đánh bóng tên tuổi cá nhân của nguồn tin nhưng truyền thông vẫn chấp nhận đăng tải. Họ muốn được nhiều độc giả ghé xem trang báo của mình nhằm kiếm lợi. Đôi khi chính những tờ báo lá cải đích thân bẻ cong sự thật để tăng lượt xem.
The Sun là một ví dụ điển hình. Họ được mệnh danh là báo lá cải hàng đầu nước Anh và sẵn sàng đưa "tin vịt" để câu khách. Một khi chuyển nhượng bắt đầu, cuộc chiến của những phóng viên và các tờ báo khác nhau sẽ tạo nên những tin đồn và họ sẵn sàng tung chiêu nhằm lôi kéo người đọc. Theo tạp chí Four Four Two thì các báo lá cải dám đăng 50% tin tức chỉ là lời đồn gây sốc để cạnh tranh với nhau.
Người đại diện và thủ đoạn thương trường
Có rất nhiều bạn đọc tin tưởng vào lời tuyên bố của người đại diện nhưng liệu họ có nói thật? Xin thưa, không phải lúc nào các tay cò này cũng trung thực. Họ sẵn sàng tung tin đồn nhằm kiếm lợi nhiều nhất cho thân chủ của mình. Đặc biệt đôi lúc, những tay cò này dám bung tiền mua tin trên báo chí để hoàn thành việc môi giới của họ.
Một phóng viên giấu tên chia sẻ trên Four Four Two rằng nhiều người đại diện của cầu thủ đã lót tiền cho anh ta nhằm thổi phồng tin tức của một ngôi sao nào đó. Phóng viên này kể: "Có lần một người đã gọi nhờ tôi viết một câu chuyện lớn và đăng trên báo như thể đó là sự thật để đẩy giá cầu thủ."
Mino Raiola từng dắt mũi báo chí khi tuyên bố “Thương vụ Paul Pogba đang dần hoàn tất” nhưng rồi lại đăng lên Twitter rằng mọi chuyện vẫn chưa có gì cả.
Cầu thủ chưa chắc là nạn nhân
Có nhiều người nghĩ tin đồn chuyển nhượng sẽ khiến cầu thủ hoang mang thì điều đó đúng nhưng chưa phải là tất cả. Đôi khi các sao sân cỏ chấp nhận cho người đại diện tung tin giả để giá của họ được cao lên. Năm 2006, Ronaldinho từng lừa Barcelona rằng anh sang Real Madrid để CLB này hoảng sợ.
Những cú lừa của cầu thủ có thể là một màn đỏng đảnh với CLB hiện tại của họ để tăng lương, ra yêu sách mới hoặc dằn mặt BLĐ cũng không chừng.
Nhìn chung, chuyển nhượng là một cơ hội để các bên kiếm một món hời nào đó. Có lẽ nạn nhân thật sự của những tin đồn chính là CĐV và độc giả trung thành của các tờ báo.