x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THI ĐẤU THĂNG HOA, PHÁP HẠ GỤC HÀ LAN ĐẦY THUYẾT PHỤC

08:03 | 25/03/2023


Màn trình diễn ấn tượng của Kylian Mbappe cùng các đồng đội đã giúp ĐT Pháp đánh bại ĐT Hà Lan với tỷ số không tưởng 4-0.

Màn trình diễn ấn tượng của Kylian Mbappe cùng các đồng đội đã giúp ĐT Pháp đánh bại ĐT Hà Lan với tỷ số không tưởng 4-0.

Ghi bàn

Pháp: Griezmann (2'); Upamecano (8'); Mbappe (21', 88')

So với Hà Lan bị thiếu hụt nhân sự vì virus lạ và chấn thương, chủ nhà Pháp tung ra đội hình tối ưu với đầu tàu là tân thủ quân Kylian Mbappe. Đội hình chắp vá của người Hà Lan sớm phải nhận 2 bàn thua. 

Ngay phút thứ 2, Griezmann đoạt bóng từ Taylor để khởi xướng đợt tấn công. Sau khi bóng qua chân Kolo Muani thì tân thủ quân Mbappe đã kiến tạo đường chuyền quyết định để chính đội phó Griezmann đặt lòng một chạm hạ gục Cillessen. 1-0 cho nhà á quân World Cup 2022.

Chỉ khoảng 6 phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Vẫn là Griezmann thực hiện quả đá phạt bên cánh phải, Cillessen phá bóng đến đúng vị trí của Upamecano và trung vệ này không thể bỏ lỡ cơ hội để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sớm vượt lên, Pháp càng chơi càng hay. Phút 21, Kolo Muani khôn ngoan bỏ bóng sau đường chọc khe của Tchouameni, giúp Mbappe có cơ hội đối diện với Cillessen. Tân đội trưởng Les Bleus dễ dàng ghi bàn và tạo ra cách biệt 3-0 cho Pháp.

Đến lúc này, HLV Koeman buộc phải có điều chỉnh khi tung Weghorst vào thay cho Taylor. Tuy Hà Lan dù lấy lại phần nào thế trận nhưng họ không có duyên ghi bàn ở hiệp đấu này.

Mbappe và các đồng đội đã có ngày thi đấu ấn tượng trước Hà Lan

Bước sang hiệp 2, Les Bleus vẫn làm chủ thế trận và vây hãm cầu môn của Cillessen. Tuy nhiên, cựu thủ môn của Barcelona đã ngăn chặn Mbappe có bàn thắng thứ 2 khi bay người cứu thua cho Hà Lan. 

Thời gian tiếp theo, HLV Deschamps cũng cho một số trụ cột ra nghỉ ngơi còn bên kia chiến tuyến, đồng nghiệp Koeman lại thay người vì mục đích kiếm bàn danh dự.

Đến phút 88, Hà Lan phải nhận bàn thua thứ 4 khi Mbappe tung ra cú đá chéo góc quá hiểm, làm bó tay Cillessen. Lẽ ra, thầy trò HLV Koeman đã có thể ra về với 1 bàn danh dự nếu như phút 90+5, cú đá 11m của Depay không bị Maignan xuất sắc cản phá.

Thắng trận, Pháp vượt qua Hy Lạp để leo lên dẫn đầu bảng B khi có cùng 3 điểm nhưng hơn hiệu số (+4 so với +3). Còn Hà Lan tạm thời đứng bét bảng.

Đội hình thi đấu Pháp vs Hà Lan
Pháp: Mike Maignan; Jules Kounde, Ibrahima Konate, Dayot Upamecano, Theo Hernandez; Aurelien Tchouameni (Camavinga 76'), Adrien Rabiot (Thuram 89'); Kingsley Coman (Diaby 67'), Antoine Griezmann (Fofana 77'), Kylian Mbappe; Randal Kolo Muani (Giroud 77').

Hà Lan: Jasper Cillessen; Lutsharel Geertruida (Malacia 87'), Jurrien Timber, Virgil van Dijk, Nathan Ake; Marten de Roon (Blind 67'), Georginio Wijnaldum, Kenneth Taylor (Weghorst 33'); Steven Berghuis (Malen 68'), Memphis Depay, Xavi Simons (Klaassen 68').

Kết quả loạt trận vòng loại EURO 2024 rạng sáng ngày 25/3

Pháp 4-0 Hà Lan
Gibraltar 0-3 Hy Lạp
CH Czech 3-1 Ba Lan
Moldova 1-1 Đảo Faroe
Thụy Điển 0-3 Bỉ
Áo 4-1 Azerbaijan
Bulgaria 0-1 Montenegro
Serbia 2-1 Lithuania

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo