x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẮNG NGHẸT THỞ SERBIA, THUỴ SĨ GIÀNH VÉ ĐI TIẾP ĐẦY CẢM XÚC

07:46 | 03/12/2022


Trận đấu diễn ra với màn rượt đuổi tỷ số vô cùng căng thắng. Chiến thắng 3-2 giành cho Thuỵ Sĩ, họ đã đi tiếp với tấm vé còn lại của bảng G.

Trận đấu diễn ra với màn rượt đuổi tỷ số vô cùng căng thắng. Chiến thắng 3-2 giành cho Thuỵ Sĩ, họ đã đi tiếp với tấm vé còn lại của bảng G.

Bàn thắng

Serbia: Mitrovic (26'), Vlahovic (35')

Thụy Sỹ: Shaqiri (20'), Embolo (44'), Freuler (48')

Đúng với tính chất của trận cầu một mất một còn, cả hai đội không có ý định thăm dò nhau. Thụy Sỹ dù ở thế chỉ cần hòa cũng có cơ hội đi tiếp nhưng sớm xác định cần thắng để tự quyết định số phận của mình nên sẵn sàng chơi đôi công với Serbia, đội bóng chỉ còn con đường duy nhất là phải giành chiến thắng.

Chính điều này giúp hiệp 1 trận đấu giữa Serbia vs Thụy Sỹ trở thành một trong những hiệp đấu hấp dẫn nhất vòng bảng World Cup 2022. Phút 20, Ricardo Rodriguez thực hiện đường căng ngang tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm Serbia và Djibril Sow đã rất nhanh chân đưa trái bóng tới vị trí thuận lợi để Xherdan Shaqiri dứt điểm hiểm hóc vào góc gần đánh bại thủ thành Vanja Milinkovic-Savic mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, thế dẫn bàn của Thụy Sỹ không tồn tại quá lâu. Phút 26, xuất phát từ sai lầm để mất bóng ở giữa sân của cầu thủ Thụy Sỹ, Dusan Tadic đã có tình huống dâng lên bên cánh trái trước khi tạt cánh thuận lợi để Aleksandar Mitrovic cắt mặt thực hiện cú đánh đầu chéo góc hạ gục thủ thành Gregor Kobel - người bắt thay Yann Sommer chấn thương.

Mitrovic và Tadic tỏa sáng nhưng không thể cứu được Serbia

Đến phút 35, tiền đạo Dusan Vlahovic, người có trận đấu chính thức đầu tiên tại World Cup lên tiếng. Vẫn là sai lầm để mất bóng ở giữa sân của các cầu thủ Thụy Sỹ, bóng nhanh chóng được Serbia hướng sang trước cửa vòng cấm của Kobel để Vlahovic thực hiện pha chạy chỗ và dứt điểm nhẹ nhưng rất hiểm hóc mang về bàn thắng thứ 2 cho đội bóng Balkan.

Thế nhưng, niểm vui của NHM Serbia cũng chẳng duy trì quá lâu, bởi đến phút 44 Silvan Widmer thực hiện đường căng ngang như đặt để Breel Embolo khéo léo phá bẫy việt vị và đệm bóng vào khung thành trống ở khoảng cách 5m cân bằng tỷ số 2-2 trước khi bước vào giờ nghỉ.

Ngay đầu hiệp 2, Thụy Sỹ đã nhanh chóng thiếp lập thế dẫn bàn bằng tình huống phối hợp đẳng cấp. Shaqiri thực hiện cú bấm bóng vào trong vòng cấm để Ruben Vargas có cú đánh gót thuận lợi đến đúng vị trí của Remo Freuler và cầu thủ mang áo số 8 dứt điểm một chạm vào góc gần khiến thủ thành Milinkovic-Savic đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Thụy Sĩ thắng nghẹt thở 3-2 để giành vé vào vòng 1/8

Không giống như hiệp thi đấu đầu tiên, sau khi có bàn thắng ở đầu hiệp 2, HLV Murat Yakin có những điều chỉnh chiến thuật, yêu cầu các học trò chơi phòng ngự nhiều lớp và tạo ra bức tường rất kín trước khung thành thủ môn Kobel. Chính điều này khiến Serbia bất lực trong việc xuyên phá và các tình huống chơi bóng bống của đội bóng này bị hóa giải hết.

Tỷ số 3-2 được giữ nguyên đến hết trận. Với kết quả này, Thụy Sỹ đã bảo vệ được vị trí nhì bảng của mình để giành vé vào vòng 1/8 cùng Brazil, đội dù để thua Cameroon nhưng vẫn đảm bảo được ngôi đầu bảng. Ở vòng knock-out, Thụy Sỹ sẽ chạm trán Bồ Đào Nha, trong khi Brazil đối đầu Hàn Quốc.

Đội hình thi đấu

Serbia: V. Milinkovic-Savic; Milenkovic, Veljkovic (Gudelj 55'), Pavlovic, Zivkovic (Radonjic 78'), S. Milinkovic-Savic (Maksimovic 68'), Lukic, Kostic, Tadic (Djuricic 78'), Vlahovic (Jovic 55'), Mitrovic

Thụy Sỹ: Kobel; Widmer, Akanji, Schär, Rodríguez, Freuler, Xhaka, Shaqiri (Zakaria 69'), Sow (Fernandes 69'), Vargas (Fassnacht 83') Embolo (Okafor 90')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo