x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẮNG ĐẬM CRYSTAL PALACE, ARSENAL NỚI RỘNG KHOẢNG CÁCH VỚI MAN CITY

07:13 | 20/03/2023


Với điểm tựa sân nhà, Arsenal chơi ấn tượng khi đánh bại Crystal Palace 4-1. Với kết quả này, Arsenal tạm hơn Man City đến 8 điểm trên BXH.

Với điểm tựa sân nhà, Arsenal chơi ấn tượng khi đánh bại Crystal Palace 4-1. Với kết quả này, Arsenal tạm hơn Man City đến 8 điểm trên BXH.

Ghi bàn

Arsenal: Martinelli (28'), Saka (44', 74'), Xhaka (55')

Crystal Palace: Schlupp (63')

Ở cuộc tiếp đón Crystal Palace, HLV Mikel Arteta không có sự phục vụ của trung vệ William Saliba do chấn thương nên Holding được chọn để đá cặp với Gabriel. Dù không thể tung ra đội hình tối ưu vì nhiều lý do nhưng Arsenal vẫn nhập cuộc đầy sự tự tin và quyết tâm.

Đội chủ nhà liên tiếp tạo ra sức ép lên cầu môn của Palace nhưng đội khách thi đấu khác chắc chắn. Chính Palace là đội có cơ hội đầu tiên khi ở phút 11. Wilfried Zaha đi bóng khéo léo bên cánh trái để loại bỏ Ben White, trước khi sút căng vào góc gần. Bóng dội cột, đập lưng Aaron Ramsdale nhưng bàn thắng vẫn không đến với Crystal Palace.

7 phút sau, Arsenal có cơ hội đầu tiên khi Odegaard thử tài thủ môn đội khách bằng pha ra chân từ cự ly gần 20 m. Whitworth đã chơi tập trung để cứu thua cho Palace. Những nỗ lực của Arsenal có kết quả khi vào phút 28, bàn thắng mở tỷ số đã tới với họ.

Arsenal giành thắng lợi 4-1 trước Palace

Sau đường căng ngang bên cánh phải của Saka, Gabriel Martinelli đẩy bóng vượt qua Ward rồi tung cú sút chéo góc đầy uy lực, không cho thủ môn Withworth cơ hội cản phá. Theo Opta, Martinelli có 13 bàn tại Premier League mùa này, thành tích nhiều hơn thành tích của anh trong 3 mùa giải trước đó cộng lại (11 bàn).

Có bàn dẫn trước, Arsenal càng chơi càng hay. Đến phút 43, đội chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trước khi bước vào giờ nghỉ. Ben White chọc khe để Bukayo Saka thoát xuống, trước khi tung cú đặt lòng chìm gọn gàng vào góc xa. Theo Opta, Saka đã góp công vào 21 bàn cho Arsenal tại Premier League mùa này (11 bàn, 10 kiến tạo).

Sang hiệp 2, thế trận vẫn chẳng có nhiều thay đổi. Arsenal vẫn tấn công hòng tìm kiếm thêm bàn thắng còn Palace thỉnh thoáng có vai pha tấn công chợp nhoáng. Phút 55, Xhaka chạy chỗ đón đường chọc khe của Trossard, trước khi dứt điểm tinh tế từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal.

Lúc này, Palace chẳng còn gì để mất, họ cũng cố gắng dâng cao hơn nữa để hãm thành. Và rồi bàn thắng của Palace đến từ pha dàn xếp đá phạt góc với cú ra chân rất nhanh của Schlupp. 1-3 cho Palace ở phút 63. 

Việc Arteta tung Tierney vào sân thay Zinchenko mang lại sức tấn công mới nơi cánh trái cho Arsenal. Chính cầu thủ người Scotland căng ngang cho Saka ghi bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho Pháo thủ ở phút 74. Với 69 điểm hiện có, Arsenal tạm hơn ĐKVĐ Man City đến 8 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh. 

Đội hình thi đấu Arsenal vs Crystal Palace

Arsenal: Ramsdale, White (Jorginho 83’), Holding, Gabriel (Kiwior 86’), Zinchenko (Tierney 65’), Odegaard, Partey, Xhaka, Saka, Trossard (Gabriel Jesus 65’), Martinelli (Rowe 83’)

Crystal Palace: Whitworth, Ward, Andersen, Guehi, Mitchell, Milivojevic (Hughes 65’), Doucoure, Schlupp, Olise, Edouard (Ayew 65’), Zaha 

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo