x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẮNG ĐẬM BOURNEMOUTH, MAN CITY THU HẸP KHOẢNG CÁCH VỚI ARSENAL

06:43 | 26/02/2023


Man City vẫn đang thể hiện quyết tâm bám đuổi Arsenal đến cùng sau khi họ có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Bournemouth.

Man City vẫn đang thể hiện quyết tâm bám đuổi Arsenal đến cùng sau khi họ có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Bournemouth. 

Bàn thắng

Bournemouth: Lerma (83')

Man City: Alvarez (15'), Haaland (29'), Foden (45'), Mepham (51')

Sau hai trận hòa liên tiếp cùng với tỷ số 1-1 trước Nottingham (Ngoại hạng Anh) và RB Leipzig (Champions League), các cầu thủ Man City hiểu rằng họ rất cần một chiến thắng để sốc lại tinh thần. Chuyến viếng thăm sân của đội bóng đang nằm trong nhóm cuối bảng là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Pep Guardiola làm điều này.

Mặc dù thiếu vắng nhạc trưởng Kevin de Bruyne cũng như cầu thủ có hiệu suất ghi bàn rất cao thời gian qua là Riyad Mahrez, nhưng trước đội bóng sở hữu hàng thủ tệ nhất giải với 44 bàn thua từ đầu mùa, Man City nhanh chóng tạo được thế trận vượt trội và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Alvarez ghi bàn mở tỷ số từ rất sớm

Phút 15, sau hàng loạt những đường phối hợp bóng được căng ngang vào trong vòng cấm để Erling Haaland băng vào dứt điểm nối dội xà ngang và bật ra đúng vị trí của Julian ALvarez để cầu thủ trẻ người Argentina có mặt đúng lúc đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số cho Man City.

Có bàn thắng sớm, Man City tiếp tục dồn ép đội chủ nhà và tạo ra nhiều pha hãm thành làm chao đảo khung thành thủ môn Neto. Đến phút 29, Ilkay Guendogan băng lên bên cánh trái rồi tạt vào trong cho Phil Foden trước khi cầu thủ này mồi bóng để Haaland đệm cận thành nhân đôi cách biệt cho nhà ĐKVĐ. Đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Foden trực tiếp ghi tên mình lên bảng điện tử sau sai lầm của Philip Billing bên phía Bournemouth.

Foden đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục nắm giữ thế trận và có bàn thắng sớm. Phút 51, sau một tình huống lộn xộn, Julian Alvarez thực hiện cú volley căng trong khu cấm địa, bóng bật người trung vệ Mepham bay vào lưới nâng tỷ số lên 4-0.

Không lâu sau bàn thắng này, HLV Pep Guardiola thực hiện hàng loạt sự thay đổi nhân sự, khi thay đủ 5 cầu thủ thay vì không có tình huống thay người nào như ở trận hòa RB Leipzig hồi giữa tuần. Việc có lợi thế dẫn bàn quá lớn và nhiều xáo trộn trong đội hình khiến Man City thi đấu có phần chuệch choạc và tạo điều kiện cho Bouremouth có bàn danh dự ở phút 83, khi Zemura xâm nhập vòng cấm rồi trả ngược thuận lợi cho Lerma volley cận thành tung lưới Ederson.

Giành chiến thắng chung cuộc 4-1, Man City tiếp tục cuộc đua song mã với Arsenal, đội có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Leicester ở trận đấu diễn ra sớm hơn.

Đội hình thi đấu

Bournemouth: Neto, Smith (Fredericks 59'), Stephens, Mepham, Senesi, Zemura, Outtara, Lerma, Billing (Rothwell 59'), Traore (Anthony 76'), Solanke

Man City: Ederson, Lewis, Akanji, Dias, Ake (Walker 80'), Rodri (Phillips 55'), Gundogan (Gomez 55'), Grealish (Mahrez 72'), Alvarez, Foden, Haaland (Perrone 72')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo