x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SYRIA 0-1 AUSTRALIA: SOCCEROOS GIÀNH VÉ ĐI TIẾP

23:41 | 18/01/2024


Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Syria giúp Australia có 6 điểm, trở thành đại diện đầu tiên của bảng B giành vé đi tiếp ở Asian Cup 2023.

Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Syria giúp Australia có 6 điểm, trở thành đại diện đầu tiên của bảng B giành vé đi tiếp ở Asian Cup 2023.

Sau trận ra quân đả bại Ấn Độ đầy nhọc nhằn, Australia hạ quyết tâm sẽ giành thêm 3 điểm trước Syria để sớm giành vé đi tiếp ở bảng B. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Syria lại là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Ngay phút 5, cầu thủ mang áo số 11 phía Syria Pablo dứt điểm đưa bóng dội cột dọc khung thành của Australia. Sau ít phút đầu để đối thủ dồn ép, đội quân của HLV Arnold bắt đầu lấy lại  thế trận. Đội bóng xứ chuột túi liên tục tạo ra sức ép về phía phần sân của Syria.

Phút 17, Irvine đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc sau cú lật bóng từ cánh trái của Metcalfe. Trong hiệp 1, Australia kiểm soát bóng lên đến 70%. Tuy nhiên, các cơ hội của họ cũng không thực sự nhiều. Hàng thủ Syria chơi kín kẽ, gây ra nhiều khó khăn cho các ngôi sao bên phía Australia. 

Cũng giống như trận gặp Ấn Độ, Australia tỏ ra bế tắc trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Họ bắt đầu lột xác khi có những sự điều chỉnh về nhân sự đầu hiệp 2. Sau nhiều nỗ lực hãm thành, Australia cuối cùng cũng tìm được bàn khai thông bế tắc. Phút 59, tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Irvine đã nhanh chân xử lý tốt rồi vẩy má cực nhanh khiến thủ môn của Syria không kịp trở tay, mở tỷ số cho Australia.

Niềm vui của Australia sau khi đánh bại Syria để giành vé đi tiếp
Niềm vui của Australia sau khi đánh bại Syria để giành vé đi tiếp

Bàn thắng mở tỷ số giúp tinh thần của Australia được giải tỏa. Đội bóng xứ chuột túi tiếp tục áp đặt thế trận khiến Syria gặp nhiều khó khăn. Đội bóng Tây Á dù chơi nỗ lực nhưng không thể phá vỡ được hệ thống phòng ngự chắc chắn của Australia.

Thậm chí, nếu chính xác hơn trong các cơ hội được tạo ra, Australia đã có thêm ít nhất 1 bàn thắng để gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, tỷ số 1-0 và 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ cũng đủ giúp Australia hoàn thành mục tiêu sớm giành vé đi tiếp ở bảng B Asian Cup 2023.

Australia là đội bóng thứ 2 đi tiếp ở Asian Cup 2024 sau Qatar. Ở lượt trận cuối, Mathew Ryan và đồng đội gặp Uzbekistan còn Syria chạm trán với Ấn Độ.

Ghi bàn: Irvine (59')

Đội hình thi đấu:

Syria: Ahmad, Ajan, Alaswad, Elias, Ham, Hesar, Krouma, Ousou, Ramadan, Sabbag, Weiss.

Australia: Ryan, Behic, Souttar, Bos, Boyle, Burgess, Duke, Irvine, Jones, Metcalfe, O'Neill.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo