x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SLNA 2-1 CLB TP.HCM: TÂN HLV RA MẮT THÀNH CÔNG

23:06 | 06/06/2023


Tân HLV Phan Như Thuật ra mắt thành công khi giúp SLNA đánh bại CLB TP.HCM với tỷ số 2-1 trong khuôn khổ vòng 11, V.League 2023 diễn ra chiều 6/6 trên sân Vinh.

Tân HLV Phan Như Thuật ra mắt thành công khi giúp SLNA đánh bại CLB TP.HCM với tỷ số 2-1 trong khuôn khổ vòng 11, V.League 2023 diễn ra chiều 6/6 trên sân Vinh.

Đã có những sự thay đổi khi HLV Phan Như Thuật lên thay cho Nguyễn Huy Hoàng. SLNA nhập cuộc với sơ đồ 4-3-3 thay vì 3-5-2 như trước của người tiền nhiệm. Thêm nữa, đội chủ nhà cũng sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, chẳng hạn như thủ môn Văn Việt, Văn Bách, Nam Hải, Sỹ Hoàng với hy vọng một sự tươi mới từ sức trẻ. 

Chỉ số an toàn được đặt lên hàng đầu và đội bóng xứ Nghệ cố gắng chơi áp sát, nhằm thu hẹp không gian hoạt động của đối thủ. Dễ hiểu cho sự thận trọng của vị “tướng” trẻ của SLNA bởi anh hiểu, nếu để CLB TP.HCM ghi bàn trước nhuệ khí các cầu thủ đội nhà sau 2 trận thua liên tiếp. Niềm vui có lẽ đến sớm hơn sự kỳ vọng của các CĐV đội chủ nhà khi SLNA có bàn mở tỷ số ngay ở phút 18.

Sau tình huống phối hợp phạt góc bên cánh trái, Sỹ Hoàng có cú treo bóng chính xác để Soladio đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này đã cởi trói tinh thần cho các cầu thủ xứ Nghệ và họ tiếp có thêm những nụ cười với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 24. Từ bên cánh trái, Văn Lắm treo bóng để Soladio đánh đầu chiến thuật và Olaha đã băng vào lập công cho đội nhà.

HLV Phan Như Thuật đã có những thay đổi về chiến thuật sau 2 bàn thắng đến khá sớm. Cầu thủ SLNA gần như chỉ đứng bên phần sân nhà chơi phòng ngự. Họ thiết lập số đông và sẵn sàng vây ráp nhằm hạn chế những pha phối hợp của đối thủ. Đội chủ nhà đã chơi phòng thủ không hề tệ nhưng sự co cụm này phần nào đó đã giúp CLB TP.HCM kiểm soát trận đấu cũng như có nhiều khoảng trống ở khu vực giữa sân.

SLNA có chiến thắng ngay khi vừa thay HLV.
SLNA có chiến thắng ngay khi vừa thay HLV.

Ở phút 35, sau pha mất bóng của Xuân Mạnh, Hoàng Vũ Samson bất ngờ tung cú "nã đại bác" từ khoảng cách gần 40m khiến thủ môn Văn Việt hoàn toàn bó tay. Siêu phẩm của tiền đạo nhập tịch bên phía của CLB TP.HCM cũng khép lại hiệp 1 khá sôi động.

Vào hiệp 2, SLNA tiếp tục chơi phòng ngự phản công và họ đã bảo toàn được tỷ số 2-1 cho đến hết trận. Ngày ra mắt, HLV Phan Như Thuật đã có 3 điểm đầu tay nhưng mọi thứ chỉ mới tạm thời với SLNA. Họ cần phải thay đổi mạnh mẽ hơn nếu không muốn bị đẩy vào nhóm đua trụ hạng.

Ghi bàn: Soladio (18), Olaha (24') - Hoàng Vũ Samson (35')

Đội hình thi đấu:

SLNA: Văn Việt (TM), Ngọc Hải, Vytas Gaspuitis, Văn Bách (Đình Tiến 86’), Văn Lắm (Xuân Tiến 55’), Nam Hải (Văn Hoàng 55’), Xuân Mạnh, Trọng Hoàng, Sỹ Hoàng (Đình Hoàng 55’), Olaha Soladio (Văn Việt 70’).

CLB TP.HCM: Hữu Nghĩa, Hoàng Phúc (Ngọc Tiến 46’), Thành Tín, Tăng Tiến, Văn Kiên, Huy Toàn, Minh Trung (Việt Hoàng 46’), Thanh Bình (Vĩnh Nguyên 68’), Daniel Green (Vũ Tín 75’), Hoàng Vũ Samson, Mansaray.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo