x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

RONALDO IM TIẾNG, BỒ ĐÀO NHA BỊ LOẠI SAU LOẠT PENALTY CÂN NÃO

06:33 | 06/07/2024


Pháp đã đánh bại Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo 5-3 trên loạt sút luân lưu cân não để giành vé vào bán kết, sau khi hai đội hòa 0-0 trong 120 phút thi đấu chính phụ. 

Pháp đã đánh bại Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo 5-3 trên loạt sút luân lưu cân não để giành vé vào bán kết, sau khi hai đội hòa 0-0 trong 120 phút thi đấu chính phụ. 

Kết quả đá luân lưu

Bồ Đào Nha: Ronaldo (thành công), Silva (thành công), Felix (hỏng), Mendes (thành công)

Pháp: Dembele (thành công), Fofana (thành công), Kounde (thành công), Barcola (thành công), Hernandez (thành công)

Bước vào trận đại chiến với Pháp, không có gì bất ngờ khi Bồ Đào Nha giữ nguyên đội hình ra sân bởi đó là những con người tốt nhất của họ thời điểm này. Cristiano Ronaldo đảm nhận vai trò trung phong, hỗ trợ anh là bộ ba Rafael Leao, Bruno Fernandes, Bernardo Silva.

Trong khi đó, Pháp có hai sự thay đổi ở đội hình chính so với chiến thắng 1-0 trước Bỉ tại vòng 1/8, khi Eduardo Camavinga và Kolo Muani xuất phát từ đầu thế chỗ Adrien Rabiot và Marcus Thuram. Kylian Mbappe đá cặp tiền đạo với Randal Kolo Muani trong sơ đồ 4-3-1-2 của Les Bleus, với Antoine  Griezmann sắm vai trò hộ công.

Một trong những cơ hội hiếm hoi của Ronaldo trước Pháp

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Pháp bất ngờ tràn sang phần sân Bồ Đào Nha như muốn đánh phủ đầu. Dù vậy, Seleccao đã nhanh chóng kiểm soát lại thế trận và đẩy cục diện vào thế giằng co. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện ở phút 20, và nó thuộc về Pháp. Theo Hernandez sút xa như búa bổ bằng chân trái nhưng thủ thành Diogo Costa đấm bóng giải nguy cho Bồ Đào Nha.

Ở quãng thời gian sau đó, trận đấu diễn ra tẻ nhạt do hai đội thi đấu chặt chẽ. Chất lượng trong các đường chuyền cuối cùng chính là vấn đề của cả Pháp lẫn Bồ Đào Nha, khi họ thiếu sự chuẩn xác cũng như đột biến cần thiết để xé toang hàng thủ đối phương. Gần như không có bất kỳ cơ hội thực sự đáng chú ý nào được hai đội tạo ra, để rồi hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở hiệp phụ

Sang hiệp 2, các cơ hội ngon ăn đã liên tục xuất hiện cho cả hai đội giúp trận đấu trở nên sôi động hơn hẳn. Phút 61, thủ thành Mike Maignan đổ người cứu thua cho Pháp sau pha thoát xuống dứt điểm chéo góc của Fernandes. Chỉ 2 phút sau, Maignan lại cứu thua cho Les Bleus, lần này là từ cú đá của Vitinha trong vòng cấm. 

Trong chưa đầy 10 phút sau đó, Pháp đưa ra hai câu trả lời đầy sức nặng mà đáng lẽ ra đã có thể chuyển hóa thành bàn. Phút 66, Kolo Muani dứt điểm duỗi mu trong tư thế trống trải ở vòng 16m50 nhưng bóng đi ra ngoài đáng tiếc. Phút 71, Camavinga ra chân chéo góc ở vòng cấm đưa bóng đi sạt cột dọc Bồ Đào Nha trong gang tấc.

Pháp sung sướng khi vào bán kết
Giọt nước mắt của Pepe

Về cuối trận, hai đội lại quay về với lối đá thận trọng khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Phút 93, Ronaldo có cơ hội thuận lợi sau đường chuyền vào của đồng đội bên cánh phải. Dù vậy, cú đệm bóng một chạm của CR7 lại đi vọt xà ngang cầu môn Pháp. Đây cũng là cơ hội đáng kể nhất trong hai hiệp phụ.

Hòa 0-0 ở 120 phút thi đấu chính phụ buộc Bồ Đào Nha và Pháp phải kéo nhau vào loạt sút luân lưu định mệnh. Tại đây, Pháp đã tỏ ra bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng 5-3 với cả 5 quả đá của họ đều thành công. Trong khi đó, Bồ Đào Nha có trường hợp của Joao Felix đá hỏng, và chừng đó là đủ để họ phải ôm hận.

Như vậy, Pháp đã giành vé vào bán kết EURO 2024 và đối thủ của Les Bleus sẽ là Tây Ban Nha. Trận cầu này sẽ diễn ra vào ngày 10/7 tại Munich. 

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha: Costa, Cancelo (Semedo 74'), Dias, Pepe, Nuno Mendes, Vitinha (Nunes 119'), Palhinha (Neves 90'+2), Bernardo Silva, Bruno Fernandes (Conceicao 74'), Leao (Felix 106'), Ronaldo.

Pháp: Maignan, Kounde, Upamecano, Saliba, Hernandez, Kante, Tchouameni, Camavinga (Fofana 91'), Griezmann (Dembele 67'), Mbappe (Barcola 106'), Kolo Muani (Thuram 86').

Theo: Bongdaplus 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo