x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

QUANG HẢI SAU KHI XUẤT NGOẠI: KHI V-LEAGUE CŨNG THÀNH THÁCH THỨC

08:48 | 25/06/2023


V-League vốn dĩ không quá khó với Quang Hải, nhưng vào lúc này tiền vệ tân binh của CAHN sẽ phải nỗ lực rất lớn nếu muốn tìm lại vinh quang cho bản thân.

V-League vốn dĩ không quá khó với Quang Hải, nhưng vào lúc này tiền vệ tân binh của CAHN sẽ phải nỗ lực rất lớn nếu muốn tìm lại vinh quang cho bản thân.

V-League và Quang Hải…

Năm 2016 lần đầu tiên Quang Hải xuất hiện ở V-League khi mới 19 tuổi trong màu áo Hà Nội FC. Và ngay mùa đầu tiên tiền vệ người Đông Anh đã sở hữu chức vô địch đầu tiên. Đáng nói, Quang Hải chơi rất hay với 25 trận ra sân đồng thời đóng góp không nhỏ vào chức vô địch của Hà Nội FC khi ấy. Cũng kể từ đây anh trở thành một trong những cầu thủ đáng xem nhất V-League.

Sáu mùa giải kể từ khi bước ra ánh sáng những gì Quang Hải để lại trong màu áo CLB đến tuyển Việt Nam là quá ấn tượng, thuyết phục. Vì vậy V-League bỗng trở nên quá nhỏ bé với tài năng của tiền vệ này. Quyết định rời V-League và nước ngoài chơi bóng mà Quang Hải đưa ra là hợp lý khi có đủ đầy danh hiệu, vinh quang cùng Hà Nội FC, bên cạnh đó nhắm phát triển, thử thách bản thân ở môi trường mới.

... nhưng giờ không là cuộc dạo chơi

Chuyến đi của Quang Hải không được như kỳ vọng, nói chính xác tiền vệ tuyển Việt Nam lựa chọn sai điểm đến. Sẽ khác hơn nếu là Thai-League hoặc một giải đấu ở châu Á trước khi nghĩ về châu Âu. Không thành công ở Pháp buộc Quang Hải phải lựa chọn trở lại V-League nhằm cứu vãn sự nghiệp cũng như tính đường cho tương lai với quyết định gia nhập CAHN với bản hợp động có thời hạn 1,5 năm.

Quang Hải

Lựa chọn đội bóng ứng viên cho chức vô địch là hợp lý bởi ở đây không chỉ câu chuyện tiền lương, lót tay hay danh hiệu… mà còn ở chỗ sẽ giúp bản thân Quang Hải tìm lại chính mình nhờ bệ phóng từ CLB có lực lượng mạnh nhất V-League như CAHN. Tuy nhiên, để Quang Hải trở lại như trước cũng không đơn giản dù bên cạnh có những vệ tinh chất lượng hay các đồng đội quen thuộc ở tuyển Việt Nam như Văn Hậu, Văn Đức, Tấn Tài, Văn Thanh…

Đó là bởi Quang Hải đã 'bỏ' V-League cả năm qua, sang Pháp lại ngồi dự bị hầu hết thời gian. Ở 2 trận giao hữu của tuyển Việt Nam trước Hong Kong và Syria vừa qua, Quang Hải chơi tròn vai nhưng cho thấy vẫn chưa tìm lại được cảm giác chơi bóng tốt nhất như từng có trước đây. Tiền vệ tân binh của CAHN chắc chắn mất một khoảng thời gian để hoà nhập chung cùng các đồng đội, đặc biệt chiến thuật khác từ ban huấn luyện mới có thể trở lại chính mình.

Quang Hải cũng chẳng cần phải vội, nhưng nên coi V-League như thử thách mới phải vượt qua thay vì dạo chơi hoặc xác định là điểm dừng cuối trong sự nghiệp. Nói cách khác, Quang Hải nên coi 1,5 năm khoác áo CAHN ở V-League như một khoảng thời gian chuẩn bị mới hòng hướng đến cái đích ra nước ngoài chơi bóng một lần nữa.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo