x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

QUẢ PENALTY CỦA ARGENTINA TRƯỚC CROATIA GÂY NHIỀU TRANH CÃI

11:42 | 14/12/2022


Cựu danh thủ Gary Neville cho rằng việc trọng tài cho Argentina hưởng 11 mét ở trận gặp Croatia tại bán kết World Cup 2022 là sai lầm

Cựu danh thủ Gary Neville cho rằng việc trọng tài cho Argentina hưởng 11 mét ở trận gặp Croatia tại bán kết World Cup 2022 là sai lầm, trong khi Alan Shearer lại có quan điểm ngược lại.

Argentina vượt lên dẫn bàn ở phút 34 với cú đá 11 mét thành công của Lionel Messi. Trước đó, Julian Alvarez đã ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với thủ thành Dominik Livakovic. Chứng kiến tình huống này, trọng tài Daniele Orsato không chút do dự chỉ tay vào chấm penalty.

Dù vậy, Neville cho rằng đây là phán quyết sai lầm bởi ông nhận định Alvarez đã tự lao vào Livakovic. Cựu hậu vệ của Man United nói: "Tôi không nghĩ đó là một quả phạt đền. Thủ môn lao ra, sau đó đã phanh lại và Alvarez lao vào cậu ấy. Vậy thì bạn còn có thể làm gì khác được chứ?".

Các đồng nghiệp của Neville là Roy Keane và Ian Wright cùng chung quan điểm. Wright chia sẻ: "Tiền đạo (Alvarez) phải xử lý như vậy bởi nếu cậu ấy sút, bóng sẽ đi thẳng vào giữa cầu môn và thủ môn sẽ bắt được. Thủ môn không thể làm gì khác ngoài việc đứng yên ở chỗ đó. Đó không phải là một pha phạm lỗi". Keane thêm vào: "Tổng quan thì do hàng thủ kém, nhưng tôi không cho rằng đó là một quả 11 mét".

Livakovic đứng yên khi truy cản Alvarez
Livakovic đứng yên khi truy cản Alvarez

Tuy nhiên, cựu tiền đạo Shearer lại có lập luận của riêng mình. Ông nói: "Một pha xử lý hay của Alvarez. Cậu ấy có ý tưởng rõ ràng. Alvarez đưa bóng qua thủ môn và Livakovic cản phá cậu ấy. Đối với tôi, thổi phạt đền là quyết định đúng đắn".

Cựu thủ môn đội tuyển Anh Rob Green cũng đồng tình với Shearer, nói rằng trọng tài không còn nhiều lựa chọn ở pha bóng này. Green nhận định: "Trọng tài đã phải ra quyết định ngay khi Livakovic phạm lỗi. Khi bị Alvarez đưa bóng qua như vậy, Livakovic biết rằng cậu ấy không thể giành được bóng. Có tiếp xúc rõ ràng, Livakovic không thể làm được gì nhiều".

Sau khi Messi mở tỷ số từ quả 11 mét, Alvarez đã lập cú đúp để giúp Argentina giành chiến thắng chung cuộc 3-0, qua đó đoạt vé vào chung kết World Cup 2022. Albiceleste sẽ gặp đội thắng ở cặp bán kết 2 giữa Pháp vs Morocco.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo