x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PSG LÀ ĐỘI BÓNG THÂM HỤT TÀI CHÍNH NẶNG NHẤT

10:40 | 02/06/2023


Một người dùng Reddit đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về chi tiêu của các CLB trên khắp châu Âu trong năm 2022. Và PSG là đội dẫn đầu về thâm hụt tài chính.

Một người dùng Reddit đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về chi tiêu của các CLB trên khắp châu Âu trong năm 2022. Và PSG là đội dẫn đầu về thâm hụt tài chính.

Khi mùa giải câu lạc bộ tại châu Âu sắp kết thúc cũng là lúc mọi sự chú ý sẽ chuyển sang thị trường chuyển nhượng. Chẳng bao lâu nữa, những gã khổng lồ của châu Âu sẽ bắt đầu vung tiền với hy vọng một siêu sao mới sẽ đưa họ lên đỉnh vinh quang ở giải VĐQG và Champions League mùa giải mới 2023/24.

Tài chính bóng đá là một chủ đề khá nóng trong lúc này, đặc biệt sau khi Premier League cáo buộc Man City đã vi phạm các quy tắc tài chính.

Mới đây, một người dùng Reddit đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về chi tiêu của các CLB trên khắp châu Âu trong năm 2022. Các số liệu trích xuất từ các báo cáo chính thức và từ báo cáo tài chính của các CLB đã tiết lộ sức khỏe tài chính của PSG trong hợp đồng ký với Lionel Messi hồi năm 2021.

Ở thời điểm năm 2022, quỹ lương của PSG được cho là là lớn nhất thế giới. Gã khổng lồ nước Pháp đã chi một khoản tiền đáng kinh ngạc - 729 triệu euro - cho quỹ lương của các cầu thủ, trong đó có khoản 25,6 triệu bảng tiền lương của Messi ở mùa giải đầu tiên tại Parc des Princes.

Chi phí tiền lương bao gồm tiền công và tiền lương của tất cả nhân viên, bản quyền đối với hình ảnh, tiền thưởng, đóng góp an sinh xã hội, lương hưu, trợ cấp thôi việc và các chi phí khác. PSG chi nhiều cho quỹ tiền lương không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng điều thú vị là mức chi đó lại chiếm tới 109% doanh thu.

Trong cả mùa giải, PSG - đội vô địch Ligue 1 nhưng bị loại ở vòng 1/8 Champions League, đã lỗ 368,7 triệu euro, khoản lỗ lớn nhất trong làng bóng đá châu Âu.

CLB chi tiêu nhiều nhất kế tiếp là Real Madrid, với mức chi 519,0 triệu euro cho tiền lương, chiếm 72% doanh thu. Los Blancos đã kiếm được khoản lãi 12,9 triệu euro, một phần nhờ vào thương vụ bán Casemiro cho Man United hồi hè năm ngoái với trị giá 70 triệu bảng.

Quỷ đỏ là đội chi trả lương cao thứ ba với 482,4 triệu euro. Đứng sau lần lượt là Barcelona với 463,8 triệu euro và Liverpool với 432,0 triệu euro.

Nhiều người cáo buộc Man City đã chi tiêu quá tay so với các đối thủ, nhưng thực tế, nhà vô địch Premier League chỉ xếp thứ 6 về chi tiêu lương với 417,6 triệu euro, chiếm 57% tổng doanh thu. Năm 2022, Man City đạt lợi nhuận 49,2 triệu euro - cao nhất tại Premier League.

Các đội bóng nằm trong top 10 đội chi tiêu lương cao nhất còn có Chelsea, Juventus, Bayern Munich và Atletico Madrid.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo