x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PSG CHỊU THIỆT HẠI ĐẦU TIÊN KHI CHIA TAY MESSI

11:26 | 05/06/2023


Sự rời đi của siêu sao Lionel Messi khiến sức hút trên mạng xã hội của PSG giảm đi đáng kể.

Sự rời đi của siêu sao Lionel Messi khiến sức hút trên mạng xã hội của PSG giảm đi đáng kể.

Bốn ngày sau khi HLV HLV Christopher Galtier xác nhận Messi rời PSG sau mùa này, trang Instagram của CLB thủ đô Paris mất đi 1,5 triệu người theo dõi. Trước khi thông tin Messi rời đội được công bố, lượng người theo dõi của PSG là 70,4 triệu người. Hiện tại, con số này ở mức 68,9 triệu người. Các nền tảng mạng xã hội khác cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

Truyền thông Pháp cảnh báo sự rời đi của Messi sẽ khiến sức hút của PSG giảm sút. Năm 2021, sự xuất hiện của M10 giúp CLB thủ đô Paris tăng 30% lượng người theo dõi trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Trước khi đón siêu sao người Argentina, PSG chỉ có hơn 38 triệu người theo dõi.

Khi còn thi đấu tại PSG, Messi cũng là cầu thủ có lượng người theo dõi cao nhất (467 triệu người). Con số này cao gấp 4,5 lần ngôi sao số một của CLB là Kylian Mbappe (104 triệu người).

Ngoài lượng người theo dõi sụt giảm, PSG cũng có thể bị ảnh hưởng về lượng áo đấu tiêu thụ. Sau nửa đầu mùa 2021/22, sự có mặt của Messi giúp PSG đạt doanh thu 41 triệu euro tiền bán áo đấu, bằng với doanh thu của đội trong cả mùa giải 2020/21. Cần biết rằng, 60% trong đó thuộc về số 30 của Messi.

Marc Armstrong, Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh của PSG, từng tiết lộ sự có mặt của Messi mang lại cho đội bóng nước Pháp 11 bản hợp đồng tài trợ mới. Truyền thông Pháp ước tính những thỏa thuận này đem về cho PSG khoảng 310 triệu euro.

PSG hoàn tất việc chiêu mộ Marco Asensio theo dạng tự do sau khi chia tay Messi. Một vài mục tiêu được CLB Ligue 1 này nhắm đến còn có Victor Osimhen hay Harry Kane.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo