x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NỮ HLV UNION BERLIN ĐI VÀO LỊCH SỬ BUNDESLIGA

17:21 | 29/01/2024


Marie-Louise Eta trở thành HLV nữ đầu tiên chỉ đạo đội bóng tại một vòng đấu ở Bundesliga.

Marie-Louise Eta trở thành HLV nữ đầu tiên chỉ đạo đội bóng tại một vòng đấu ở Bundesliga.

Tối 28/1, Union Berlin có chiến thắng 1-0 trên sân nhà Stadion An der Alten Försterei trước Darmstadt thuộc vòng 19 Bundesliga mùa 2023/24. Điều đặc biệt của trận đấu này thuộc về băng ghế chỉ đạo của Union Berlin.

Theo đó, nữ HLV Marie-Louise Eta có lần đầu tiên được dẫn dắt CLB trong bối cảnh HLV trưởng Nenad Bjelica đang thụ án cấm chỉ đạo. Ông Bjelica bị cấm chỉ đạo 3 trận sau hành động đẩy mặt của tiền đạo Leroy Sane (Bayern Munich) ở vòng đấu trước hôm 25/1.

Hiệp hội Bóng đá Đức coi hành động của HLV Bjelica là "hành vi phi thể thao", vì vậy ra án phạt nặng.

Trong khi đó, Marie-Louise Eta là trợ lý HLV của ông Bjelica. Vì vậy, khi thuyền trưởng Union Berlin bị cấm chỉ đạo, nữ trợ lý Marie-Louise Eta được đẩy lên thay thế.

Ngay ở trận đầu tiên chỉ đạo Union Berlin, nữ HLV Marie-Louise Eta lập tức giúp đội nhà giành 3 điểm. Tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Benedict Hollerbach.

Thời còn thi đấu, Marie-Louise Eta từng là thành viên của FFC Turbine Potsdam giành chức vô địch Champions League vào năm 2010. Sau khi giải nghệ, nữ HLV này chuyển sang công tác huấn luyện, từng dẫn dắt các đội trẻ của Đức. Năm 2023, cô được chọn vào thành phần ban huấn luyện Union Berlin trong vai trò trợ lý HLV.

Theo: Zingnews

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo