x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ DORTMUND VS PSG: CÔNG THỦ TOÀN DIỆN, ĐỘI KHÁCH ÔM HẬN

07:45 | 02/05/2024


Dortmund đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình khi đánh bại PSG 1-0. Qua đó tạo đà tâm lý tốt trước trận tái đấu trên sân khách.

Dortmund đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình khi đánh bại PSG 1-0. Qua đó tạo đà tâm lý tốt trước trận tái đấu trên sân khách.

Ghi bàn: Fullkrug 36'

Dortmund dùng lại đội hình ở trận thắng Atletico Madrid tứ kết lượt đi, trong đó tiền đạo cắm Fullkrug được hỗ trợ bởi Sancho, Adeyemi và Brandt, trong khi Sabitzer và Emre Can bảo vệ hàng phòng ngự. Bên phía PSG, HLV Luis Enrique đẩy Kylian Mbappe vào trung lộ với sự tiếp ứng từ Barcola và Dembele ở 2 cánh còn 2 hậu vệ biên Nuno Mendes và Hakimi được cho dâng cao hỗ trợ tấn công.

Fullkrug sút tung lưới PSG ở phút 36, còn Lucas Hernandez bị đau phải rời sân không lâu sau

Mặc dù PSG tung hàng công dựa vào tốc độ nhưng Dortmund duy trì cự ly đội hình rất tốt để không cho họ khoảng trống hoạt động. Các tiền đạo cánh của Dortmund rất tích cực tranh chấp và một pha bóng như thế từ Sancho phút 14 suýt làm nên bàn mở tỷ số, nhưng Donnarumma cản phá được Sabitzer ở góc hẹp. 

Trận đấu có ít cơ hội rõ rệt nhưng bàn thắng đã đến ở phút 36 và theo một cách cổ điển. Trung vệ Schlotterbeck có cú phất dài vượt tuyến cho Fullkrug, người phá bẫy việt vị và khống chế bước 1 tốt trước khi dứt điểm tỉnh táo mở tỷ số cho Dortmund. Không lâu sau PSG mất Lucas Hernandez ở hàng thủ vì chấn thương, và tỷ số suýt là 2-0 ở phút 44 nhưng Sabitzer vô-lê đúng vào vị trí của Donnarumma.

Sang hiệp 2 Mbappe được trả về cánh trái quen thuộc và PSG tăng tốc. Cột dọc hai lần cứu Dortmund ở phút 51 trước các cú dứt điểm của Mbappe và Hakimi, và 5 phút sau Ruiz đánh đầu ra ngoài đáng tiếc từ cự ly gần. Dortmund cũng không chịu đòn, phút 60 Sancho đã rê dắt loại bỏ Nuno Mendes nhưng pha dọn cỗ của anh lại bị Fullkrug bỏ phí với cú đệm vọt xà ngang.

Kobel xuất thần cản phá pha đối mặt Dembele

Những pha bỏ lỡ cơ hội là dấu ấn đáng kể của hiệp 2, đặc biệt từ phía PSG. Phút 72 Dembele đã được Mbappe tâng bóng đưa vào thế đối mặt thủ môn nhưng cú sút gần lại bị Kobel dùng tay trái cản phá. 8 phút sau Hakimi thoát xuống và trả bóng ra cho Dembele sút ở vị trí trống trải nhưng anh lại đá vọt lên khán đài, và ở phút 87 Ruiz một lần nữa đánh đầu ra ngoài trong thế thuận lợi.

Trước cơ hội của Ruiz vài phút suýt nữa Dortmund đã dẫn 2-0 nếu Marquinhos không từ chối cơ hội đối mặt thủ môn của Brandt sau cú chọc khe xỏ háng của Sancho. Chỉ thua 0-1 tại Đức, PSG còn lượt về ở Parc des Princes để lật ngược tình thế vào 2h ngày 8/5 tới.

Tỷ số trận đấu: Dortmund 1-0 PSG (hiệp 1: 1-0)

Đội hình xuất phát: 

Dortmund: Kobel, Ryerson, Schlotterbeck, Hummels, Maatsen, Sabitzer, Can, Sancho, Brandt, Adeyemi, Fullkrug.

PSG: Donnarumma, Hakimi, Marquinhos, Hernandez, Mendes, Vitinha, Zaire-Emery, Fabian Ruiz, Dembele, Mbappe, Barcola.

Theo: 24h.com.vn

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo