x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TUYỂN INDONESIA ĐÓN THÊM SAO NHẬP TỊCH CHẤT LƯỢNG

22:39 | 01/05/2024


Thủ môn Maarten Paes chính thức trở thành công dân Indonesia và đủ điều kiện khoác áo ĐTQG nước này dự vòng loại World Cup 2026.

Thủ môn Maarten Paes chính thức trở thành công dân Indonesia và đủ điều kiện khoác áo ĐTQG nước này dự vòng loại World Cup 2026.

Bola đưa tin hôm 30/4, PSSI hoàn tất những thủ tục cuối cùng để người gác đền của Dallas FC khoác áo tuyển Indonesia. Paes sinh ra tại Hà Lan và có ông ngoại mang dòng máu Indonesia.

Thủ môn sinh năm 1998 đang là một trong những người gác đền hàng đầu của giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Sự xuất hiện của anh sẽ giúp đội hình tuyển Indonesia thêm hoàn thiện.

Vị trí thủ môn luôn là nhược điểm lớn của bóng đá Indonesia vài năm qua, và sự xuất hiện của Paes được kỳ vọng giải quyết bài toán đó. Mùa này, Paes là lựa chọn số một trong khung gỗ của Dallas, đội đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng miền Tây MLS.

Tuy nhiên, phong độ kém cỏi của Dallas FC chủ yếu xuất phát từ hàng công (mới ghi được 9 bàn). Hàng thủ của đội bóng này dưới sự dẫn dắt từ Paes chơi khá ổn, khi có 4 trận giữ sạch lưới kể từ đầu mùa.

Paes trong buổi lễ nhập tịch Indonesia sáng 30/4.
Paes trong buổi lễ nhập tịch Indonesia sáng 30/4.

MLS mới chỉ trải qua được 10 vòng và dù đứng ở nhóm cuối bảng, nhưng Dallas lại là đội có hàng thủ tốt hàng đầu giải (chỉ để thủng lưới 12 lần).

Paes khởi đầu sự nghiệp ở các CLB Hà Lan. Anh từng là thành viên đội U19, U20 và U21 Hà Lan, trước khi sang MLS vào năm 2022. Bên cạnh Paes, PSSI cũng lên kế hoạch nhập tịch thêm 3 cầu thủ Hà Lan khác. Họ là Jens Raven, Calvin Verdonk và Ole Romeny.

Những ngôi sao kể trên đều có gốc Indonesia, và đáp ứng được tiêu chí PSSI yêu cầu. Ngoại trừ hai cầu thủ trẻ Romeny và Raven, Verdonk (27 tuổi) là một trong những hậu vệ trái hàng đầu của giải VĐQG Hà Lan mùa này.

Sau trường hợp của Paes, PSSI hy vọng ba cầu thủ kể trên kịp nhập tịch để chơi trận đấu với Iraq vào ngày 6/6, tại lượt trận áp chót vòng loại thứ hai World Cup 2026.

"Garuda" chỉ cần ít nhất 3 điểm trong hai lượt trận cuối là sẽ chắc chắn tiến vào vòng loại thứ ba, mà không cần quan tâm đến kết quả của Việt Nam.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo