x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

M.U 2-0 EVERTON: THẮNG DỄ TẠI OLD TRAFFORD

22:29 | 08/04/2023


Ở trận MU vs Everton tại vòng 30 Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Old Trafford đã tận dụng rất tốt để giành chiến thắng 2-0

Ở trận MU vs Everton tại vòng 30 Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Old Trafford đã tận dụng rất tốt để giành chiến thắng 2-0. Scott McTominay và Anthony Martial là những người lập công cho Quỷ đỏ.

So với chiến thắng Brentford 1-0, MU có 3 sự thay đổi ở đội hình xuất phát trong cuộc tiếp đón Everton, đều đến ở hàng thủ. Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire và Tyrell Malacia đá chính thay cho Diogo Dalot, Raphael Varane và Luke Shaw. 

Đáng chú ý, băng ghế dự bị của Quỷ đỏ đón chào sự trở lại của tiền vệ Christian Eriksen sau quãng thời gian dài anh ngồi ngoài vì chấn thương. Thêm lần nữa, HLV Erik ten Hag bố trí Marcel Sabitzer đá cao trong vai trò "số 10", còn Bruno Fernandes đá cặp tiền vệ trung tâm với Scott McTominay.

Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao. Ngay phút thứ 3, Sabitzer đã đưa ra lời cảnh báo với cú ra chân nguy hiểm trong khu cấm địa. Cũng kể từ đây, trận đấu diễn ra hấp dẫn và lôi cuốn với liên tiếp các tình huống hãm thành được Quỷ đỏ tạo ra. 

Rashford bỏ lỡ nhiều cơ hội trận này
Rashford bỏ lỡ nhiều cơ hội trận này

Phút thứ 8, sai lầm của trung vệ Michael Keane với tình huống phá bóng hụt đã tạo điều kiện cho Rashford thoát xuống. Tuy nhiên, ở pha đối mặt, số 10 của MU lại không thắng được thủ thành Jordan Pickford. 

Chỉ 4 phút sau, các cổ động viên Quỷ đỏ lại ăn mừng hụt. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Antony khống chế rồi tung cú đá bằng chân trái sở trường. Bóng dội cột dọc Everton bật ra, và Wan-Bissaka đá bồi ở cự ly gần trước khung thành trống trải song bóng lại đi ra ngoài khó tin.

Ở quãng thời gian sau đó, MU tấn công như vũ bão về phía cầu môn Everton. Quỷ đỏ tạo ra sức ép khủng khiếp với hàng tá các cơ hội. Tính đến phút 30, thầy trò Ten Hag đã tung ra tới 13 pha dứt điểm từ đầu trận, gấp hơn 3 lần Everton song không thể xuyên thủng mành lưới đội khách. Cũng cần dành lời ngợi khen cho thủ thành Pickford, bởi anh đã có nhiều pha cứu thua xuất thần từ chối những cú ra chân của Rashford hay Antony.

Tuy nhiên, dù xuất sắc cỡ nào thì Pickford cuối cùng cũng bị đánh gục. Phút 36, Jadon Sancho chọc khe thông minh để McTominay di chuyển không bóng rồi dứt điểm quyết đoán vào góc gần tung lưới Everton. Một pha làm bàn phản ánh đúng những nỗ lực không ngừng nghỉ của MU từ đầu trận. Tới phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, suýt chút nữa cách biệt đã được nhân đôi cho Quỷ đỏ, khi cú sửa lòng của Antony bị Pickford khước từ.

Martial vào sân và ghi bàn
Martial vào sân và ghi bàn

Sang hiệp 2, Everton vùng lên mạnh mẽ. Trong khoảng 15 phút đầu hiệp, đội khách chơi tương đối tốt với nhiều tình huống khiến hàng thủ MU bối rối. Trong hoàn cảnh gặp một chút khó khăn vì sự quyết tâm của Everton, Quỷ đỏ đã tìm được bàn thắng thứ 2 sau một sai lầm từ hàng thủ đội khách.

Phút 71, từ đường chuyền dài của Lisandro Martinez, hậu vệ kỳ cựu Seamus Coleman khống chế bóng lỗi tai hại, tạo điều kiện để Rashford đoạt bóng. Tiền đạo người Anh sau đó chuyền vào để Anthony Martial - cầu thủ vào sân thế chỗ Antony ở phút 60 - dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.

Ở giai đoạn còn lại, MU chứng kiến sự tái xuất quan trọng của tiền vệ Eriksen. Đội chủ nhà tạo ra thêm một vài cơ hội đáng chú ý nữa song đáng tiếc không thể tận dụng thành công. Dẫu vậy, tỷ số 2-0 là quá đủ để Quỷ đỏ giành trọn vẹn 3 điểm trước Everton trên sân nhà Old Trafford tại vòng 30 Premier League. Điểm trừ duy nhất là Rashford chấn thương rời sân ở cuối trận.

Như vậy, MU đã thu về chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Thắng lợi này giúp Rashford cùng các đồng đội leo lên chiếm vị trí thứ 3 của Newcastle. Hiện tại, MU đang nắm trong tay 56 điểm, hơn Chích chòe 3 điểm. Không chỉ trở lại Top 3, chiến thắng trước Everton còn giúp Quỷ đỏ có sự chuẩn bị tốt về tâm lý cho trận gặp Sevilla tại lượt đi tứ kết Europa League vào 2h00 ngày 14/4 tới.

Ghi bàn: McTominay (36'), Martial (71')

Đội hình thi đấu:

MU: De Gea, Malacia, Martinez, Maguire, Wan-Bissaka, Fernandes, McTominay, Sancho (Eriksen 77'), Sabitzer (Fred 76'), Antony (Martial 60'), Rashford(Weghorst 81').

Everton: Pickford, Coleman (Patterson 87'), Keane, Tarkowski, Godfrey (Mykolenko 46'), Gueye (Garner 60'), Gray, Iwobi, Onana (Davies 60'), McNeil, Simms (Maupay 70').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo