x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LÝ DO NEWCASTLE CHI LỚN ĐỂ CHIÊU MỘ GORDON

11:30 | 31/01/2023


Sau nhiều drama, cuối cùng thì Anthony Gordon cũng chính thức trở thành người của Newcastle.

Sau nhiều drama, cuối cùng thì Anthony Gordon cũng chính thức trở thành người của Newcastle. Đội bóng nhà giàu mới nổi này đã chi ra tới 40 triệu bảng - được cho là trả ngay một cục - để sở hữu cầu thủ năm nay mới 21 tuổi và còn chưa được lên tuyển. Động cơ nào thôi thúc họ làm điều đó?

Trước hết, phải nói luôn là ở Premier League, không chỉ có Newcastle muốn sở hữu Gordon. Tottenham, Chelsea và cả Arsenal đều đã được liên hệ với cầu thủ trẻ người Anh. Điều đó cho thấy năng lực được thừa nhận của chàng trai này. Tuy nhiên, việc Newcastle ráo riết thúc đẩy thương vụ - đến mức xúi Gordon bỏ tập để gây sức ép với Everton - chủ yếu xuất phát từ mong muốn cá nhân của HLV Eddie Howe. Ông đã theo dõi Gordon từ lâu và khao khát sở hữu tiền đạo này.

Lần gần nhất tới Newcastle, Gordon xuất hiện như một kẻ phản diện. Anh xô xát với đội trưởng Fabian Scharr của Chích chòe, hằm hè với Kierran Trippier, và liên tục bị các CĐV chủ nhà la ó huýt sáo. Đó là một đặc điểm khác ở Gordon mà ông Howe thấy thú vị. Ông cần thêm trong đội bóng của mình những cầu thủ sẵn sàng bùng nổ như thế. Ngoài ra, tất nhiên, ông Howe còn đánh giá rất cao Gordon ở khả năng chuyên môn.

Cầu thủ người Anh là mẫu đa năng, có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng tiền đạo. Điều này rất quan trọng bởi anh có thể lấp vào mọi chỗ trống khi cần thiết. Gordon cũng rất mạnh trong những tình huống tấn công trực diện vào các vị trí phòng ngự của đối phương. Quan trọng hơn cả, anh rất chịu khó chạy và có thể chạy cả ngày. Với chủ trương phòng ngự từ hàng tiền đạo, ông Howe cần mẫu tiền đạo cần mần và chịu khó pressing như thế.

Một lý do quan trọng khác là Gordon… trẻ. Tiếp quản một tập thể gồm phần lớn là các cầu thủ trên dưới 30 tuổi, ông Howe biết rằng ông phải kéo độ tuổi bình quân của cả đội xuống càng nhanh càng tốt. Những cầu thủ như Gordon - vẫn còn rất trẻ trong khi có thể đóng góp được luôn - chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Tất nhiên là để có được sự hoàn hảo ấy thì cái giá cũng không hề rẻ.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo