x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LA LIGA VÀ LIGUE 1 ĐƯỢC DỰ ĐOÁN SẼ CÓ NHÀ VUA MỚI

09:10 | 22/09/2021


Mặc dù mùa giải 2021/22 chỉ mới đi qua được vài vòng đấu, song ngay từ lúc này Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES) đã mạnh dạn đưa ra dự đoán về các nhà vô địch của 5 giải VĐQG lớn của châu Âu.

Mặc dù mùa giải 2021/22 chỉ mới đi qua được vài vòng đấu, song ngay từ lúc này Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES) đã mạnh dạn đưa ra dự đoán về các nhà vô địch của 5 giải VĐQG lớn của châu Âu.

Theo đó, Real Madrid sẽ soán ngôi Atletico ở La Liga, PSG vô địch tuyệt đối tại Ligue 1 trong khi Man City, Inter và Bayern sẽ bảo vệ được chức vô địch mà họ giành được ở mùa giải năm ngoái.

CIES đương nhiên không “đoán già đoán non” mà họ hoàn toàn có cơ sở để đưa ra dự đoán. Cụ thể, CIES dựa trên chất lượng đầu tư chuyển nhượng của từng CLB, sau đó phân tích hiệu quả mà các CLB thu được để dự đoán rằng các nhà vô địch ở 5 giải đấu lớn của châu Âu ở mùa giải năm nay sẽ là Real Madrid, Manchester City, Inter, Bayern và PSG. Tất nhiên, nếu đúng như CIES dự đoán, giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) và Ligue 1 của Pháp sẽ có vị Vua mới.

Tại La Liga, Real sẽ truất ngôi của Atletico để trở thành nhà vô địch mới. Real Madrid của Carlo Ancelotti sẽ giành được danh hiệu này trước Atletico Madrid của Diego Simeone, người sẽ về nhì mùa này. Và nếu đúng như thế, đây sẽ là cuộc hoán đổi vị trí nhất nhì giữa 2 CLB này ở mùa trước, mùa giải mà Atletico vô địch còn Real là á quân.

Vị trí thứ ba tại La Liga được CIES dự đoán sẽ vẫn là Barcelona và Sevilla sẽ chiếm vị trí thứ tư. Real Sociedad và cả Valencia sẽ dự Europa League nhờ cán đích ở vị trí thứ 5 và 6. Alaves, Cadiz và Elche sẽ rớt hạng. Rayo Vallecano, Getafe và Espanyol sẽ thoát hiểm ngoạn mục trong cuộc đua trụ hạng.

PSG cũng sẽ đòi lại ngôi Vương tại Ligue 1 chỉ sau một mùa mất ngai vàng về tay Lille
PSG cũng sẽ đòi lại ngôi Vương tại Ligue 1 chỉ sau một mùa mất ngai vàng về tay Lille

Tương tự như La Liga, khả năng Ligue 1 sẽ chào đón sự trở lại của “đế chế” hùng mạnh PSG, chỉ sau một mùa xảy bất ngờ với chức vô địch về tay Lille. PSG với “bộ ba tấn công nguyên tử” Messi-Mbappe- Neymar sẽ là nhà vô địch Ligue 1 năm nay, trong khi CIES dự đoán Lille sẽ từ bỏ ngai vàng của mình, thậm chí bị đánh bật khỏi Top 4 của mùa giải. Xếp sau PSG lần lượt sẽ là Marseille, Lyon và Monaco ở các vị trí thứ hai, ba và tư trên BXH. Trong khi đó, Troyes và St-Etienne có thể sẽ trở thành 2 CLB phải xuống hạng.

Tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), CIES dự đoán Man City của Pep Guardiola vẫn sẽ là nhà vô địch, trong khi Man United, Liverpool và Chelsea sẽ là những đội giành quyền tham dự Champions League. Còn suất rớt hạng sẽ gọi tên Norwich, Watford và Newcastle.

Giống với Premier League, Serie A cũng sẽ không có nhà Vua mới bởi Inter được CIES dự đoán sẽ bảo vệ thành công ngai vàng mà họ giành được ở mùa giải trước, bất chấp sự ra đi của HLV Conte và hai ngôi sao Lukaku và Achraf Hakimi. Napoli sẽ đứng thứ hai, AC Milan thứ ba và Roma của Jose Mourinho sẽ đứng thứ tư để giành suất dự Champions League. Atalanta và Juventus sẽ tham dự Europa League. Còn Salernitana, Spezia và Venezia sẽ phải cầm tấm vé xuống hạng.

Tại giải VĐQG Đức (Bundesliga) cũng không có bất ngờ lớn nào xảy ra khi Bayern vẫn được CIES dự đoán sẽ là nhà vô địch. Á quân sẽ là Wolfsburg. Dortmund đứng thứ ba và Leverkusen thứ tư. Chỉ có bất ngờ theo CIES là Leipzig (á quân Bundesliga) sẽ bị đánh bật khỏi Top 4, trong khi Greuther Fuerth và Bochum sẽ rớt hạng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo