x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KHÁC BIỆT ĐẲNG CẤP, GẤU NGA DỄ DÀNG HẠ GỤC ĐT VIỆT NAM

07:23 | 06/09/2024


Dù đã rất nỗ lực trong khâu phòng thủ nhưng với thể hình cùng đẳng cấp vượt trội, ĐT Nga dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước ĐT Việt Nam.

Dù đã rất nỗ lực trong khâu phòng thủ nhưng với thể hình cùng đẳng cấp vượt trội, ĐT Nga dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước ĐT Việt Nam.

BÀN THẮNG

Nga: Kuziaev (24’), Văn Lâm (phải lưới, 61’), Musaev (77’)


Bất ngờ đến từ Thanh Bình, Văn Trường, Hai Long

Không Tiến Linh, không Tuấn Hải, không Quang Hải, cũng chẳng có Tuấn Anh… những cầu thủ nhiều kinh nghiệm và được dự đoán sẽ đá chính ngay từ đầu. Thay vào đó, HLV Kim Sang Sik đã bố trí một đội hình “siêu lạ” với những gương mặt mới như Văn Trường, Hai Long và Đinh Thanh Bình. Sự xuất hiện của những người trẻ nhất trong đội hình xuất phát khiến nhiều người tò mò với cách dụng binh của nhà cầm quân người Hàn.

Mọi thứ dần mở ra và người ta đã thấy được điểm mới khi ĐT Việt Nam sử dụng sơ đồ 5-4-1. Người đá cao nhất trên hàng công là Hoàng Đức. Khá bất ngờ vì Văn Trường được bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm với Hùng Dũng. Đinh Thanh Bình vốn là một tiền đạo thuận chân phải được kéo xuống đá tiền vệ trái. Bên cánh phải do Hai Long nắm giữ. Bộ ba trung vệ gồm Thành Chung, Ngọc Hải và Nguyễn Thanh Bình. Và Văn Lâm, như lời hứa, đã được bắt chính.

ĐT Nga chơi bóng khá đơn giản. Họ thực hiện những đường chuyền dài và đặc biệt, thực hiện rất nhiều pha tấn công biên, đặc biệt ví trí cánh phải. Các học trò của HLV Kim Sang Sik không có nhiều tình huống áp sát cầu môn. Trong khi đó, ĐT Nga đã tận dụng sai lầm để hiện thực hoá thành bàn thắng mở tỉ số.

Phút 24, Văn Lâm đã cản được cú đánh đầu của Piniaev. Tuy nhiên sau đó, lưới của ĐT Việt Nam đã phải rung lên cũng từ một cú đánh đầu ở tư thế không ai kèm của Kuziaev. Trước đó, Hai Long đã bị Muzaev vượt qua rất dễ dàng và cầu thủ này thực hiện cú treo bóng khiến Thành Chung và Ngọc Hải phải đứng chôn chân.

Văn Trường (áo đỏ) đã đá chính ngay từ đầu - Ảnh: Đức Cường

Đối thủ quá mạnh và sai lầm của Văn Lâm

Khi Việt Nam vẫn chơi co cụm và chưa tìm thấy đường vào khung thành thủ môn Andrei Lunev thì đội bóng xứ Bạch Dương suýt nữa có thêm bàn thắng. Ở phút 40, lần này cánh trái của ĐT Việt Nam bị xuyên phá và Văn Lâm đã xuất tướng. Thật may, Thành Chung xuất sắc cứu thua ngay trên vạch vôi sau 2 cú đá cận thành của Krivtsov. Cuối hiệp một, cũng từ một pha treo bóng, Piniaev đánh đầu đi chệch cột dọc, sau tình huống Thành Chung đánh đầu mở ra một cơ hội cho đối thủ.

ĐT Việt Nam đã có những điều chỉnh khi hiệp hai bắt đầu, Tiến Linh vào sân thay cho Đinh Thanh Bình. Đến phút 57, Vĩ Hào và Tuấn Hải tiếp tục được tung vào sân thay cho Hoàng Đức và Tiến Linh. Giữa những tình huống điều chỉnh về con người, Việt Nam để lại ấn tượng với cú đá của Tuấn Tài sau pha đá phạt đầy nhạy cảm của Hùng Dũng.

Khi ánh sáng chưa kịp loé lên thì “thảm hoạ” đã ập xuống ở phút 61. Đường chuyền về của đồng đội, mặt sân mấp mô đã khiến Đặng Văn Lâm phá hụt bóng, mang về bàn thắng thứ hai cho ĐT Nga. Trước đó, Thành Chung đã có một pha xử lý khá “cồng kềnh” suýt nữa khiến đội nhà phải trả giá.

HLV Kim Sang Sik đã phải có những điều chỉnh với việc đưa Quang Hải vào sân thay cho Hùng Dũng. Chưa kịp vui sau tình huống tấn công có nét khi Quế Hải mở bóng cho Tuấn Hải dứt diểm, thì Musaev đã ghi bàn dễ dàng sau pha căng ngang của Prutsaev nâng tỉ số lên 3-0 cho Nga. Hơn 10 phút cuối, Việt Nam đã vùng lên và có một pha tổ chức tấn công ấn tượng. Bùi Vĩ Hào ghi điểm với một cú sút xa và một đường chuyền nhưng Tuấn Hải lại đệm bóng không thành công.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Nga

Việt Nam: Văn Lâm, Nguyễn Thanh Bình, Ngọc Hải (Tuấn Dương 81’), Thành Chung, Tuấn Tài (Tuấn Anh 81’), Hùng Dũng (Quang Hải, 71’), Hoàng Đức (Tuấn Hải 57’), Văn Thanh, Văn Trường, Đinh Thanh Bình (Tiến Linh 46’), Hai Long (Vĩ Hào 57’).

Nga: Andrei Lunev (Latyshonov 46’); Mororov Evgeni (Paltsev 33’), Karavaev Viacheslav, Krivtsov Nikita, Piniaev Sergei, Musaev Tamerlan, Litvinov Ruslan, Karpukas Artem, Kuziaev Daler, Krugovol Danil, Obliakov Ivan.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo