x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ HÀ LAN VS ARGENTINA: KỊCH BẢN ĐIÊN RỒ, DẤU ẤN MESSI

07:33 | 10/12/2022


Dù bị dẫn trước tới 2 bàn nhưng Hà Lan vẫn không hề bỏ cuộc họ kịp có 2 bàn thắng gỡ hoà trước khi 90 phút chính thức khép lại. Tuy nhiên, họ lại không thể đánh bại Argentina trên loạt sút luân lưu cân não.

Dù bị dẫn trước tới 2 bàn nhưng Hà Lan vẫn không hề bỏ cuộc họ kịp có 2 bàn thắng gỡ hoà trước khi 90 phút chính thức khép lại. Tuy nhiên, họ lại không thể đánh bại Argentina trên loạt sút luân lưu cân não.

Bàn thắng

Hà Lan: Weghorst (83', 90'+11)

Argentina: Molina (25'), Messi (73' pen)

Đối đầu với Hà Lan, Argentina bất ngờ ra sân với sơ đồ 5-3-2. Nahuel Molina, Cristian Romero, Nicolas Otamendi, Lisandro Martinez và Marcos Acuna là 5 hậu vệ của Albiceleste. Bộ ba tiền vệ của Argentina như thường lệ là Rodrigo De Paul, Enzo Fernandez cùng Alexis Mac Allister. Trên hàng công, Lionel Messi và Julian Alvarez sẽ là 2 tiền đạo của Argentina.

Trong khi đó, Hà Lan ra sân với sơ đồ 3-5-2 với cặp hậu vệ cánh lợi hại Daley Blind - Denzel Dumfries. Steven Bergwijn và Memphis Depay là 2 mũi nhọn của Oranje, hỗ trợ ngay bên dưới là Cody Gakpo. Với hệ thống này, Hà Lan không giấu giếm ý định chơi đánh biên như những gì từng thể hiện trước Mỹ ở vòng 1/8.

Tuy nhiên, kế hoạch của Hà Lan đã hoàn toàn phá sản khi Argentina chơi với hàng phòng ngự số đông. Bên cánh phải, Dumfries bị Acuna "bắt chết" và tình cảnh tương tự diễn ra ở hành lang đối diện của Blind. Hai đội thi đấu đầy thận trọng trong giai đoạn đầu vì tính chất quan trọng của trận tứ kết. Dù vậy, Argentina khi cần vẫn có những khoảnh khắc tăng tốc nhờ khả năng đi bóng lắt léo của Messi.

Phút 22, cơ hội đầu tiên đến với Argentina khi Messi sửa lòng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm song bóng đi ra ngoài. Hà Lan đưa ra câu trả lời ngay sau đó với pha đập nhả một hai rồi dứt điểm của Bergwijn nhưng không có gì khó khăn cho thủ thành Martinez.

Khi trận đấu đang diễn ra giằng co và thiếu điểm nhấn thì đẳng cấp của Messi lên tiếng. Phút 35, siêu sao 35 tuổi đi bóng trước tung ra đường chọc khe đỉnh cao loại bỏ 3 cầu thủ Hà Lan cho Molina thoát xuống dứt điểm gọn ghẽ mở tỷ số trận đấu. Một pha xử lý tuyệt đỉnh của Messi. Argentina nhìn chung là đội chơi hay hơn trong hiệp 1, còn Hà Lan tỏ ra bế tắc. Đại diện châu Âu chỉ có duy nhất 1 lần dứt điểm và không đi trúng đích.

Sang hiệp 2, Argentina chủ động phòng ngự chặt chẽ và rình rập thời cơ. Sự nguy hiểm của những vũ công Tango hầu hết vẫn chỉ đến từ Messi với những tình huống rê dắt khó chịu và gần như không thể bị ngăn cản. Phút 63, Virgil van Dijk buộc phải phạm lỗi với Messi ở ngoài vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Messi đã sút vọt xà trong gang tấc.

Khó khăn chồng chất với Hà Lan khi ở phút 73, hậu vệ Dumfries phạm lỗi với Acuna trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Messi đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Argentina. Đây là pha lập công thứ 790 trong sự nghiệp của siêu sao thuộc biên chế PSG.

Những tưởng Argentina đã nắm trong tay tấm vé vào bán kết thì kịch hay đến ở quãng thời gian còn lại. Phút 83, Hà Lan rút ngắn cách biệt xuống 1-2 sau pha bật cao đánh đầu của tiền đạo vào sân thay người Wout Weghorst. Đến phút bù giờ thứ 11 của hiệp 2, Weghorst một lần nữa gieo sầu cho Argentina gỡ hòa cho Hà Lan sau pha dàn xếp đá phạt độc đáo.

Kết quả hòa 2-2 sau thời gian thi đấu chính thức buộc hai đội phải bước vào 2 hiệp phụ. Trận đấu chỉ thực sự sôi nổi ở cuối hiệp phụ thứ 2 khi Argentina tràn lên mạnh mẽ với ý định giải quyết trận đấu. Khung thành của Hà Lan đã thực sự chao đảo với các pha bắn phá liên tiếp của Albiceleste, trong đó đáng tiếc nhất là cú sút xa dội cột dọc của Enzo Fernandez ở phút 120. Hòa ở thời gian thi đấu chính phụ buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Tại đây, Argentina có 4 người thực hiện thành công, trong đó có Messi, còn Hà Lan chỉ có 3. Hai người đá hỏng của Oranje là Van Dijk và Steven Berghuis. Chung cuộc, Argentina đánh bại Hà Lan 4-3 trên loạt sút luân lưu để giành quyền vào bán kết World Cup 2022, với đối thủ là Croatia.

Đội hình ra sân

Hà Lan: Noppert, Timber, van Dijk, Ake, Dumfries, de Roon (Koopmeiners 46'), Frenkie de Jong, Blind (L. De Jong 64'), Gakpo (Lang 113'), Depay (Weghorst 78'), Bergwijn (Berghuis 46').

Argentina: Emiliano Martinez, Molina (Montiel 106'), Romero (Pezzella 78'), Otamendi, Lisandro Martinez (Di Maria 112'), Acuna (Tagliafico 78'), De Paul (Paredes 66'), Fernandez, Mac Allister, Alvarez (Lautaro 82'), Messi.

Theo: Bongdaplus

 

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo