x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ GHANA VS URUGUAY: THẮNG TRẬN URUGUAY VẪN XÁC VALI VỀ NƯỚC

07:32 | 03/12/2022


Dù đã rất nỗ lực nhưng chiến thắng 2-0 trước Ghana vẫn không đủ giúp Uruguay đi tiếp khi họ xếp thứ 3 và kém chỉ số phụ hơn Hàn Quốc.

Dù đã rất nỗ lực nhưng chiến thắng 2-0 trước Ghana vẫn không đủ giúp Uruguay đi tiếp khi họ xếp thứ 3 và kém chỉ số phụ hơn Hàn Quốc.

Bàn thắng:

Uruguay: De Arrascaeta (26', 32')

Uruguay buộc phải thắng trong trận đấu với Ghana nếu muốn giành vé đi tiếp vào vòng knock-out. Cặp đôi tiền đạo được đại diện Nam Mỹ sử dụng trong trận đấu này là Suarez – Nunez. Trong đó, sự chú ý dồn rất nhiều vào Nunez, tiền đạo đắt giá nhưng đã chơi không tốt từ đầu World Cup 2022. 

Và những gì Nunez thể hiện trong phút đầu trận gặp Ghana tiếp tục mang tới nỗi thất vọng. Phút 14, chân sút trẻ này có cơ hội đối mặt với thủ môn Ghana nếu có pha xử lý bước một tốt. Tuy nhiên, Nunez thêm một lần nữa cho thấy sự vụng về, bỏ lỡ một cơ hội tốt của Uruguay. Chỉ 2 phút sau pha hỏng ăn của Nunez, Uruguay đã phải nhận 1 quả penalty sau khi thủ thành Rochet phạm lỗi với Kudus trong vòng cấm. Rất may cho Uruguay khi Andre Ayew đã không vượt qua được sức ép, thực hiện quả penalty quá hiền để Rochet cản phá. 

Đây chính là bước ngoặt của hiệp đấu đầu tiên. Nếu Ayew sút thành công, Ghana sẽ dẫn trước và họ có tâm lý tự tin hơn rất nhiều. Nhưng việc Ayew thất bại trên chấm 11m khiến các đồng đội chịu tác động rất xấu về mặt tinh thần. Và hậu quả là Ghana đã ngay lập tức chơi tệ hơn rất nhiều. Phút 22, lời cảnh báo đầu tiên cho đại diện châu Phi được đưa ra khi Nunez đối mặt với thủ thành Ati-Zigi nhưng cú lốp bóng quá nhẹ để hậu vệ Ghana kịp về phá bóng. 

Tuy nhiên, sự lỏng lẻo của hàng thủ Ghana cuối cùng cũng khiến họ phải trả giá. Chỉ trong vòng 6 phút từ 26 – 32, Arrascaeta đã làm tung mành lưới Ati-Zigi 2 lần và tất cả đều tới sau những sai lầm của hậu vệ Ghana. Hai bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng ít phút cho thấy sự non nớt và yếu kém về mặt tinh thần của Ghana. Còn Uruguay như thường lệ đã thể hiện được kinh nghiệm dày dặn và tinh quái của một đại diện Nam Mỹ. 

Sang hiệp 2, Uruguay chủ động chơi phòng ngự. Và điều này đã khiến họ phải trả giá khi ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc bất ngờ đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1. Uruguay và Hàn Quốc có cùng 4 điểm, nhưng đại diện châu Á là đội đi tiếp nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn. Suarez và các đồng đội đã rơi nước mắt ngay trên sân khi bị loại một cách đầy nuối tiếc. 

Đội hình thi đấu Ghana vs Uruguay:

Ghana (4-2-3-1): Zigi; Seidu, Amartey, Salisu, Baba; Partey, Samed (Kyereh 72'); I. Williams (Semenyo 72'), A. Ayew (Bukari 46'), J. Ayew (Sulemana 46'); Kudus.

Uruguay (4-4-2): Rochet; Varela, Gimenez, Coates, Olivera; Pellistri (De La Cruz 66'), Valverde, Bentancur (Vecino 34'), De Arrascaeta (Gomez 80'); Suarez (Cavani 66'), Nunez (Canobbio 80').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo