x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ITALIA 5-2 BẮC MACEDONIA: AZZURRI TIẾN GẦN TẤM VÉ TỚI ĐỨC

08:55 | 18/11/2023


Trận cầu quan trọng giữa Italia vs Bắc Macedonia đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 5-2 dành cho nhà ĐKVĐ EURO

Trận cầu quan trọng giữa Italia vs Bắc Macedonia đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 5-2 dành cho nhà ĐKVĐ EURO, một thắng lợi rất có ý nghĩa, khi nó giúp Azzurri vươn lên thứ 2 trên BXH và tiến gần hơn tới Đức mùa hè năm sau.

Cách đây một năm, Italia đã nhận thất bại tối thiểu ngay trên sân nhà trước Bắc Macedonia và bị đội bóng này loại ở bán kết play-off World Cup 2022 nên phải ngồi nhà xem ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar. Một năm sau, duyên phận lại để hai đội gặp nhau cũng trong tình thế rất quan trọng, khi một trận thua nữa có thể sẽ khiến nhà ĐKVĐ EURO sớm trở thành cựu vương ngay từ vòng loại.

Tuy nhiên, ngày đen tối thứ hai đã không đến, khi Italia đã có trận đấu được xem là bùng nổ nhất dưới triều đại HLV Luciano Spalletti. Với đội hình chỉ còn 4 cầu thủ sót lại từ trận thua Bắc Macedonia cách đây một năm, Azzurri nhanh chóng tạo dựng được thế trận tấn công dồn ép đối thủ và có bàn mở tỷ số ngay phút 17, khi hậu vệ kỳ cựu Matteo Darmian có bàn thắng đầu tiên cho Italia sau gần 8 năm.

Italia có cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 40 khi được hưởng một quả phạt 11m, nhưng tiền vệ Jorginho với cú nhảy chân sáo không thắng được thủ thành Stole Dimitrievski. Thế nhưng, chỉ trong ít phút còn lại của hiệp 1, tiền đạo Federico Chiesa đã hoàn tất cú đúp bàn thắng nhờ hai đường kiến tạo thuận lợi tới từ Nicolo Barella, qua đó giúp Italia dẫn 3-0 trước khi bước vào giờ nghỉ.

Italia có chiến thắng tưng bừng 5-2 để vươn lên nhì bảng
Italia có chiến thắng tưng bừng 5-2 để vươn lên nhì bảng

Bước sang hiệp 2, Bắc Macedonia vùng lên mạnh mẽ và tận dụng rất tốt quãng thời gian chủ nhà Italia thi đấu trùng xuống để có được 2 bàn gỡ nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Jani Atanasov ở các phút 52 và 74. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 3-2 khi trận đấu vẫn còn gần 30 phút nữa khiến NHM Italia bắt đầu lo lắng.

Rất may cho nhà ĐKVĐ EURO là họ đã trở lại và có được những bàn thắng dập tắt hy vọng của đối thủ. Phút 81, Barella hoàn tất cú hat-trick kiến tạo bằng đường chuyền thuận lợi cho Giacomo Raspadori ghi bàn thắng thứ 4 cho Italia. Đến phút bù giờ thứ 3, hoàng tử thành Rome - Stephan El Shaarawy vào sân từ băng ghế dự bị có bàn ấn định chiến thắng 5-2 cho Italia. Đây cũng là pha làm bàn đầu tiên của El Shaarawy cho Azzurri kể từ sau cú đúp vào lưới Moldova ở trận giao hữu hồi tháng 7/2020.

Với chiến thắng tưng bừng này, Italia đã có được 13 điểm sau 7 vòng đấu và vươn lên thứ 2 trên BXH, bằng điểm đội bám đuổi phía sau là Ukraine nhưng hơn ở chỉ số phụ. Trận đấu cuối cùng giữa Ukraine và Italia diễn ra ngày 21/11 được xem là trận chung kết với cả hai đội và chỉ cần không thua, Italia sẽ giành vé tới Đức để bảo vệ ngôi vương của mình.

Ghi bàn:

Italia: Darmian (17'), Chiesa (41', 45+2'), Raspadori (81'), El Shaarawy (90+3')

Bắc Macedonia: Atanasov (52', 74')

Đội hình thi đấu:

Italia: Donnarumma; Darmian, Gatti, Acerbi, Dimarco; Barella, Jorginho (Cristante 62'), Bonaventura (Frattesi 62'); Berardi (El Shaarawy 76'), Raspadori (Scamacca 90'), Chiesa (Zaniolo 62').

Bắc Macedonia: Dimitrievski; Manev (Ashkovski 46'), Serafimov, Musliu; Dimoski, Elezi (Alimi 64'), Ademi (Atanasov 46'), Alioski, Bardhi; Elmas (Churlinov 72'); Miovski (Ristovski 46').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo