x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÔM NAY, FILIP NGUYỄN NHẬN QUỐC TỊCH VIỆT NAM

12:31 | 19/12/2023


Hôm nay (19/12), thủ môn Filip Nguyễn sẽ nhận quốc tịch Việt Nam tại Sở Tư pháp Hà Nội.

Hôm nay (19/12), thủ môn Filip Nguyễn sẽ nhận quốc tịch Việt Nam tại Sở Tư pháp Hà Nội.

Trước đó, ngày 6/12, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã ký quyết định số 1477/QĐ-CTN cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với ông Nguyễn Filip (Filip Nguyễn). Thực hiện Điều 12 Nghị định số 16/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Quốc tịch Việt Nam đối với ông Nguyễn Filip. Thời gian vào lúc 9h00 ngày 19/12, tại phòng họp tầng 2 nhà B, Sở Tư pháp Hà Nội. 

Như vậy sau một thời gian thực hiện và hoàn tất các thủ tục, Filip Nguyễn đã chính thức nhận quốc tịch Việt Nam. Có quốc tịch Việt Nam nên thủ thành đang đầu quân cho đội bóng CAHN có đầy đủ quyền và nghĩa vụ của một công dân Việt Nam. Còn nhớ, chiều 11/12, thủ môn Filip Nguyễn đã khoe vừa được cấp thẻ căn cước. “Cuối cùng tôi cũng đã có”, Filip Nguyễn viết câu trạng thái cùng với tấm ảnh chụp thẻ căn cước đã che đi những thông tin cá nhân.

Filip Nguyễn sinh ra và lớn lên ở CH Czech. Anh có bố là người Việt Nam và mẹ là người Czech. Chơi rất nổi bật ở Czech nên thủ thành này từng được gọi vào đội tuyển Czech ở vòng loại World Cup 2022 nhưng không được sử dụng. Ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa bóng 2023, Filip Nguyễn đã quyết định đầu quân cho CAHN. Đây là tiền đề để anh có quốc tịch Việt Nam và chính thức trở thành công dân Việt Nam cách đây không lâu. Điều này cũng đồng nghĩa, thủ thành của CAHN hoàn toàn có thể được triệu tập vào ĐT Việt Nam trong những giải đấu chính thức sắp tới.

Sự có mặt của Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh đáng chờ đợi ở khung thành của ĐT Việt Nam. Thậm chí, anh còn được đánh giá cao hơn so với Đặng Văn Lâm. Trong những năm qua, Văn Lâm được coi là “bất khả xâm phạm” trừ khi thủ môn này bận thi đấu ở nước ngoài hoặc gặp vấn đề về sức khỏe.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo