x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV TUYỂN TRUNG QUỐC BỊ SA THẢI SAU THẤT BẠI Ở ASIAN CUP

16:42 | 24/01/2024


HLV Aleksandar Jankovic sẽ bị sa thải ngay sau khi ông cùng học trò trở về từ Qatar.

HLV Aleksandar Jankovic sẽ bị sa thải ngay sau khi ông cùng học trò trở về từ Qatar.

"Jankovic bị sa thải. Tuyển Trung Quốc chuẩn bị bổ nhiệm HLV có tỷ lệ thắng gần 70%", Sohu cho biết.

Quyết định sa thải HLV Jankovic được dự báo. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Serbia, Trung Quốc có kỳ Asian Cup thất vọng nhất lịch sử khi không ghi nổi một bàn và chỉ giành vỏn vẹn 2 điểm. Dưới thời ông Jankovic, Trung Quốc chỉ thắng 5 trên 17 trận đã đấu.

Sau khi sa thải ông Jankovic, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc đang nhắm đến Choi Kang-hee. HLV 64 tuổi có kinh nghiệm làm việc 5 năm tại Trung Quốc. Ông từng dẫn dắt nhiều CLB nổi tiếng như Thiên Tân Quyền Kiên, Đại Liên, Thân Hoa Thượng Hải và hiện tại là Sơn Đông Thái Sơn.

Dưới sự dẫn dắt của ông Choi, Sơn Đông Thái Sơn đã "lột xác". Từ CLB dứng ở giữa bảng xếp hạng, đội chủ sân Jinan Olympic Sports Center đã vươn lên thứ 2 tại giải VĐQG Trung Quốc mùa trước với 23 chiến thắng, 6 trận hòa và chỉ thua 5 lần trong tổng số 34 trận, đạt tỷ lệ thắng 67,7%, đi kèm với đó là suất dự AFC Champions League.

Về cá nhân Choi Kang-hee, ông được đánh giá là mẫu huấn luyện viên nghiêm khắc, có tư duy chiến thuật linh hoạt và quan trọng nhất là sự hiểu biết sâu rộng về nền bóng đá của đất nước tỷ dân.

"HLV Choi Kang-hee sở hữu những phẩm chất cần có của HLV trưởng tuyển quốc gia Trung Quốc. Hiện tại, tuyển Trung Quốc thường bộc lộ sự thiếu kỷ luật, ý tưởng trong chiến thuật và khả năng thích ứng kém trên sân. Ông Choi có thể khắc phục những điều này. Ngoài ra, HLV Choi còn có khả năng kích thích tiềm năng của các cầu thủ, nâng cao hiệu quả thi đấu và phát triển chiến thuật phù hợp", Sohu nhận định.

Cuối tháng 3, Trung Quốc sẽ có 2 trận đấu quan trọng với tuyển Singapore tại vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo