x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV SOUTHGATE TIẾP TỤC DẪN DẮT TUYỂN ANH SAU WORLD CUP

16:27 | 19/12/2022


Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) xác nhận Gareth Southgate sẽ sớm trở lại nhiệm vụ với tuyển Anh tại vòng loại EURO 2024 diễn ra vào tháng 3/2023.

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) xác nhận Gareth Southgate sẽ sớm trở lại nhiệm vụ với tuyển Anh tại vòng loại EURO 2024 diễn ra vào tháng 3/2023.

"Chúng tôi vui mừng xác nhận rằng HLV Gareth Southgate sẽ tiếp tục nắm quyền dẫn dắt đội tuyển Anh. Gareth và trợ lý Steve Holland luôn nhận được sự hỗ trợ của Liên đoàn và kế hoạch của chúng tôi cho chiến dịch vòng loại EURO 2024 bắt đầu ngay thời điểm này", Giám đốc Điều hành của FA, Mark Bullingham, cho biết.

Sau hơn một tuần suy nghĩ, HLV Southgate tin rằng không có lý do gì để ông nghỉ việc trước khi hợp đồng hết hạn vào tháng 12/2024. Nhà cầm quân 52 tuổi gặp áp lực lớn trước World Cup 2022. Tuy nhiên, phản ứng tích cực từ giới truyền thông, người hâm mộ và cả Liên đoàn sau thất bại trước Pháp ở tứ kết đã thuyết phục ông tiếp tục công việc.

Quyết định của HLV Southgate nhận được sự ủng hộ lớn của FA. Theo Guardian, "Tam sư" không có nhiều lựa chọn thích hợp cho vị trí HLV trưởng một khi cựu thuyền trưởng Middlesbrough từ chức.

“Khi kết thúc bất kỳ giải đấu lớn nào, tôi cần thời gian để đưa ra quyết định chính xác vì về mặt cảm xúc, tôi nghĩ chúng ta đều trải qua rất nhiều cảm xúc khác nhau và cần nhiều năng lượng để vượt qua”, HLV Southgate nói sau thất bại trước Pháp hôm 11/12.

FA cần Southgate để tiếp tục đồng hành với lứa cầu thủ triển vọng hiện tại của tuyển Anh. Dù bị Pháp loại ở tứ kết, "Tam sư" vẫn thể hiện bộ mặt đáng khen ngợi. Những cầu thủ như Bukayo Saka, Jude Bellingham, Phil Foden, Declan Rice, Mason Mount, Conor Gallagher hay Trent Alexander-Arnold đều chưa đầy 25 tuổi và sẽ đạt độ chín ở EURO 2024 hay World Cup 2026.

Gareth Southgate được bổ nhiệm làm HLV tuyển Anh từ năm 2016. Dưới sự dẫn dắt của Southgate, tuyển Anh đứng hạng tư ở World Cup 2018, giành vị trí á quân EURO 2020, xếp hạng ba UEFA Nations League 2018/19.

Thất bại 1-2 trước Pháp khiến tuyển Anh nói lời chia tay World Cup từ vòng tứ kết. Trong lịch sử Cúp thế giới, "Tam sư" có 9 lần bị dẫn bàn trong hiệp một và đều không thể ngược dòng thành công (2 hòa, 7 thua).

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo