x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV HOÀNG ANH TUẤN LIỆU CÓ QUÁ NGHIÊM KHẮC VỚI HỌC TRÒ?

14:01 | 19/04/2024


Phát biểu sau chiến thắng ngày ra quân của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng ông chỉ hài lòng về kết quả.

Phát biểu sau chiến thắng ngày ra quân của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng ông chỉ hài lòng về kết quả. Có rất nhiều vấn đề mà ông thầy này đã chỉ ra và giải quyết được hay không sẽ quyết định diện mạo của U23 Việt Nam trong chặng đường tới đây. Chỉ hài lòng về kết quả, đó là khẳng định của ông Hoàng Anh Tuấn.

Không, không phải ông thầy này quá nghiêm khắc, muốn các học trò trở lại mặt đất sau chiến thắng ngày ra quân mà thực tế, U23 Việt Nam tồn tại khá nhiều vấn đề cần phải quyết. Những điều mà giới chuyên môn đã chỉ ra ngay trước thềm VCK U23 châu Á đã được phát lộ trong trận đấu với U23 Kuwait. Đó là sự căng cứng về tâm lý do áp lực về thành tích. Đó là sự non nớt về kinh nghiệm trận mạc của nhiều thành viên đội tuyển do không thường xuyên được thi đấu, hoặc thiếu những trải nghiệm cấp độ cao để trưởng thành. 

Không quá ngạc nhiên khi U23 Việt Nam vẫn tồn tại những hạn chế trong hành trình chinh phục sân chơi châu lục. Đây là vấn đề mang tính hệ thống, đặc điểm chung của các cầu thủ trẻ. Có rất ít cầu thủ chiếm được vị trí chính thức ở sân chơi đỉnh cao như V.League. Sự thực dụng của các đội bóng trong chiến lược dùng người là tất yếu, bởi họ luôn đối diện với áp lực về thành tích.

Cơ quan quản lý bóng đá cũng không thể ép các đội bóng phải dung cầu thủ trẻ. Bản thân các cầu thủ phải chiến đấu, phải nỗ lực để tìm kiếm vị trí chính thức bằng tài năng và sự hiệu quả của mình. Thế nên, trong một thời gian dài, các nhà quản lý bóng đá phải đưa ra những chiến lược nhằm dung hòa quyền lợi các CLB, đồng thời, tạo điều kiện về thời gian để các nhà cầm quân trui rèn kinh nghiệm trận mạc cho các cầu thủ trẻ.

Những vấn đề vốn được lường trước ở U23 Việt Nam đã phát lộ ngay từ trận khai mạc. Một nửa sự hài lòng của ông Hoàng Anh Tuấn xét cho cùng sẽ mang đến cơ hội cho U23 Việt Nam. Chúng ta biết mình đang đối diện với bài toán nào và cần phải giải nó ra sao. Chúng ta biết lứa cầu thủ này còn nhiều hạn chế và không quá mơ mộng để đặt ra những cái đích xa vời. Với U23 Việt Nam, tiến chắc, giải quyết từng đối thủ, hoàn thiện sau từng trận đấu đang là ưu tiên số một. Và quan trọng nhất, chúng ta đang biết mình đang ở đâu và sẽ tìm ra con đường đến đích bằng sự thực tế, linh hoạt của mình.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo