x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀNG CÔNG TOẢ SÁNG, BA LAN HẠ GỤC SAUDI ARABIA

07:45 | 27/11/2022


Tiền đạo Robert Lewandowski ghi dấu ấn với bàn thắng đầu tiên của bản thân tại cúp Thế giới, góp công vào thắng lợi 2-0 của "Đại bàng trắng".

Tiền đạo Robert Lewandowski ghi dấu ấn với bàn thắng đầu tiên của bản thân tại cúp Thế giới, góp công vào thắng lợi 2-0 của "Đại bàng trắng".

BÀN THẮNG

Ba Lan: Zielinski (39’), Lewandowski (82’)

Saudi Arabia là đội bị đánh giá thấp hơn. Chiến thắng 2-1 trước Argentina trong trận ra quân cũng khiến Saudi Arabia được thoải mái lựa chọn cách nhập cuộc, bởi một tỷ số hoà cũng đủ để khiến họ hài lòng. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi thay vì chơi phòng ngự rình rập chờ thời cơ thì Saudi Arabia lại vẫn chọn cách đá pressing và đẩy tốc độ lên rất cao. Lối chơi này của Saudi Arabia đã phần nào khiến Ba Lan bất ngờ và đại diện châu Âu gặp rất nhiều khó khăn.

Phút 13, Saudi Arabia tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Kanno đã tung cú dứt điểm rất căng trong cấm nhưng sự xuất sắc của thủ thành Szczesny đã kịp cứu thua cho Ba Lan. Những phút sau đó, vẫn là Saudi Arabia chơi ép sân và Ba Lan từ thế cửa trên đã trở thành đội bóng lùi sâu về phần sân nhà đá phòng ngự phản công.

Tuy nhiên, đây lại là lúc Đại bàng trắng cho thấy sự lỳ lợm. Bởi chỉ cần 1 pha phản công thành công, Ba Lan đã tạo ra khác biệt. Phút 39, Lewandowski là người chuyền bóng để Zielinski dứt điểm chính xác giúp đội nhà bất ngờ vượt lên dẫn trước. Đây là kết quả của một pha chuyển đổi trạng thái rất nhanh của Ba Lan.

Kịch tính tiếp tục được tạo ra ở những phút cuối của hiệp 1. Phút 45, sau khi xem lại VAR, trọng tài đã cho Saudi Arabia được hưởng quả 11m. Tuy nhiên, Al-Dawsari đã không thắng được thủ thành Szczesny. Al-Burayk lao vào đá bồi cũng tiếp tục bị thủ môn của Ba Lan cản phá. Saudi Arabia đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để gỡ hoà ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Lewandowski có pha lập công đầu tiên ở World Cup

Sang hiệp 2, thế trận cũng không có gì thay đổi. Vẫn là một Saudi Arabia tấn công cực kỳ tốc độ, tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, cứ đến tình huống dứt điểm cuối cùng là các chân sút đại diện châu Á đều dứt điểm cực tệ. Saudi Arabia vượt trội về số cơ hội tạo ra, chỉ số bàn thắng kỳ vọng, nhưng họ lại thua Ba Lan về hiệu quả trong những lần dứt điểm.

Tấn công mãi mà không ghi được bàn, thêm một lần nữa Saudi Arabia phải trả giá vì sự non nớt và thiếu tập trung. Phút 82, Al-Malki khống chế bóng hỏng ngay sát vòng cấm địa đội nhà. Và Lewandowski đã không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn đầu tiên của mình ở kỳ World Cup năm nay, đồng thời ấn định chiến thắng 2-0 cho Ba Lan.

Đây là thất bại rất đáng tiếc cho Saudi Arabia. Bởi họ đã chơi rất hay trong trận đấu này, nhưng lại quá tệ trong việc tận dụng cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, với Ba Lan, với 4 điểm/2 trận, họ đang có cơ hội lớn để giành tấm vé đi tiếp. Mặc dù vậy, cục diện bảng đấu này vẫn rất phức tạp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BA LAN VS SAUDI ARABIA

Ba Lan: Szczesny, Bereszynski, Kiwior, Glik, Bielik, Cash, Frankowski, Krychowiak, Zielinski (Kaminski, 63’), Milik (Piatek, 71’), Lewandowski.

Saudi Arabia: Al Owais, Al Burayk (Al Ghannam, 65’), Al Bulayhi, Al Amri (Al Abid, 46’, Bahbri, 90+4’), Abdulhamid, Al Malki (Al Obud, 85’), Kanno, Al Anjei, Al Dawsari, Al Shehiri (Al Dawsari, 86’), Al Buraikan.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo