x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HAGL 1-0 HÀ NỘI FC: THẮNG LỢI QUAN TRỌNG CỦA CHỦ NHÀ

21:50 | 31/05/2023


HAGL có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Hà Nội FC ở vòng 10 V.League 2023 nhờ pha lập công duy nhất của Paollo trên chấm 11m.

HAGL có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Hà Nội FC ở vòng 10 V.League 2023 nhờ pha lập công duy nhất của Paollo trên chấm 11m.

Hà Nội FC đến làm khách trên sân Pleiku với tổn thất lớn về mặt lực lượng. Đội bóng Thủ đô thiếu vắng hàng loạt trụ cột quan trọng vì những lý do khác nhau. Văn Quyết, Thành Chung treo giò; Xuân Tú, Hùng Dũng mới phẫu thuật; các ngoại binh Marcao và William chấn thương không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. 

Việc mất đi hơn nửa đội hình chính buộc HLV Bandovic phải đưa lão tướng Thành Lương vào sân đá chính ngay từ đầu. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ như Tiến Long, Ngọc Hà, Văn Vĩ, Văn Xuân và Văn Tùng. 

Với đội hình chắp vá, Hà Nội FC nhập cuộc đầy khó khăn trước HAGL. Chỉ sau vài phút bóng lăn, đội chủ nhà đã có cơ hội vươn lên dẫn trước từ chấm 11m. Phút 5, từ sai lầm đỡ bóng hụt của Việt Anh, Thanh Bình thoát xuống buộc Tấn Trường phải phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài cho HAGL được hưởng penalty. Trên chấm phạt đền, Paollo thực hiện thành công mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Có bàn thắng dẫn trước từ sớm giúp tinh thần của các học trò HLV Kiatisak thêm hưng phấn. HAGL chơi tự tin, liên tục có những tình huống triển khai bóng tạo ra sức ép về phía khung thành của Tấn Trường.

Paollo ghi bàn thắng duy nhất cho HAGL trên chấm penalty
Paollo ghi bàn thắng duy nhất cho HAGL trên chấm penalty

Ở chiều ngược lại, Hà Nội FC cũng nỗ lực đẩy cao đội hình để giành lại quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, HAGL lại cho thấy sự tập trung trong khâu phòng ngự. Cuối hiệp 1, HAGL chủ động đá thấp, có thời điểm có đến 11 cầu thủ HAGL đứng phòng ngự ở phần sân nhà. Cơ hội rõ nét nhất của Hà Nội trong hiệp 1 là tình huống Văn Tùng đánh đầu đưa bóng đi sạt cột ra ngoài ở phút bù giờ. 

Sang hiệp 2, Hà Nội FC có liên tiếp 4 sự thay đổi người trong thời gian ngắn. HLV Bandovic muốn tạo ra sự khác biệt nhằm tạo khởi sắc trong lối chơi. Tuy nhiên, những tính toán của nhà cầm quân người Montenergro đã không thể phát huy tác dụng.

Đội khách kiểm soát bóng tốt nhưng lại tỏ ra bế tắc trong những tình huống phối hợp tấn công. Hà Nội FC chủ yếu trông chờ vào những tình huống tạt bóng vào trong vòng cấm của Văn Kiên. Nhưng ở những cơ hội được cho là tốt nhất, Văn Tùng cũng không thể tận dụng thành công khi đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành.

Ở phần sân đối diện, HAGL không cầm nhiều bóng nhưng lại có những tình huống phản công sắc nét. Phút 56, tiền đạo Brandao dẫn bóng càn lướt từ sân nhà trước khi xâm nhập vòng cấm Hà Nội FC và tung cú sút dội cột dọc khung thành Tấn Trường.

Đến phút 74, Brandao tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự của đội khách với tình huống đi bóng thẳng vào vòng cấm buộc Duy Mạnh phải truy cản. Tuy nhiên, trọng tài không cho rằng đây là pha phạm lỗi của trung vệ đội khách nên không cho HAGL được quả penalty thứ 2. 

Phút 80, Tuấn Linh phát bóng từ sân nhà, Paollo thoát xuống tốc độ, vượt qua cả Tấn Trường. Nhưng ở tình huống dứt điểm sau đó, tiền đạo người Brazil lại không tận dụng được. 

Trong những phút cuối trận, Hà Nội dồn toàn đội hình về phần sân của HAGL để chơi “tất tay” tìm kiếm bàn gỡ. Nếu may mắn hơn, đội khách đã có thể ra về với 1 điểm nếu như cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái của Hai Long không đi ra ngoài trong gang tấc.

HAGL bảo toàn chiến thắng cách biệt sít sao trước HAGL. Với 3 điểm có được, đội bóng phố Núi đã lọt vào top 8 đội sau vòng 10.

Ghi bàn: Paollo (6’)

Đội hình thi đấu:

HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn (A Hoàng, 88’), Diakite, Thanh Nhân (Văn Triệu, 67’), Bảo Toàn, Minh Vương (Thanh Sơn, 83’), Ngọc Quang, Thanh Bình (Quốc Việt, 67’), Đình Bảo, Paollo, Brandao.

Hà Nội: Tấn Trường, Duy Mạnh, Tiến Long (Văn Kiên, 56’), Việt Anh, Văn Vĩ (Đức Anh, 63’), Thành Lương (Thái Quý, 63’), Ngọc Hà (Hai Long, 56’), Tuấn Hải, Văn Xuân (Văn Sơn, 86’), Văn Tùng, Lucao.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo