x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HAGL 0-0 HL HÀ TĨNH: CHỦ - KHÁCH HÀI LÒNG VỚI 1 ĐIỂM

23:01 | 04/02/2023


Không có quá nhiều điểm nhấn trong cuộc đối đầu ở vòng 1, Night Wofl V.League 2023.

Không có quá nhiều điểm nhấn trong cuộc đối đầu ở vòng 1, Night Wofl V.League 2023. Đội chủ nhà HAGL và những vị khách đến từ Hà Tĩnh đều hài lòng với trận hoà 0-0.

Cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Tĩnh được nhận định không mấy hấp dẫn về mặt chuyên môn, nhưng người ta vẫn háo hức chờ xem đội bóng phố Núi sẽ trình diễn thế nào khi không còn những ngôi sao hàng đầu như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy… trong đội hình. Mọi thứ không quá tệ khi có khá đông CĐV đến sân Pleiku để cổ vũ cho HLV Kiatisak và các học trò. Sơ đồ 3-5-2 quen thuộc vẫn được đội chủ nhà sử dụng. Đứng trong khung gỗ là Tuấn Linh. Bộ 3 trung vệ gồm Văn Sơn, Diakite, Quang Nho. Tuấn Anh chơi như một “mỏ neo” bên cạnh 4 tiền vệ Thành Nhân, Minh Vương, Ngọc Quang, Bảo Toàn ở khu vực giữa sân. Còn trên hàng công, Paollo và Brandao xuất phát ngay từ đầu.

HAGL (trắng) đã có nhiều sự thay đổi tại V.League 2023.
HAGL (trắng) đã có nhiều sự thay đổi tại V.League 2023.

Phía bên kia, Hà Tĩnh cũng tung ra đội hình mạnh nhất với sơ đồ 4-5-1. HLV Nguyễn Thành Công cho thấy những toan tính cẩn trọng của mình khi cho các học trò chơi chậm rãi. Nếu có bóng họ chủ động chơi chắc chắn, chỉ khi có khoảng trống mới phát triển tấn công. Đội khách chủ yếu tập trung lên bóng ở hai biên nơi trung vệ Văn Sơn và Quang Nho được cho là có những hạn chế về thể hình. Có thể nói, hiệp đấu đầu tiên của cuộc so giày trên sân Pleiku có chất lượng chuyên môn rất thấp. HAGL chỉ tạo ra vài cơ hội sau cú sút phạt của Minh Vương hay pha dứt điểm không như ý của Paollo. Trong khi Hà Tĩnh cũng bằng lòng với cú đá cận chân của Pinto nhưng đã bị chặn lại. 

Đã không có sự thay đổi nào về mặt nhân sự cũng như chiến thuật ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, HAGL đã chơi tích cực hơn với những pha tổ chức tấn công liên tiếp về phía khung thành đội khách. Ở phút 59, Minh Vương thực hiện cú đá phạt đưa bóng cuộn vào khung thành nhưng thủ môn Quang Tuấn đã xuất sắc cứu thua. 

Cả HAGL và Hà Tĩnh đều hài lòng với 1 điểm có được.
Cả HAGL và Hà Tĩnh đều hài lòng với 1 điểm có được.

Cả chủ lẫn khách đều chơi thận trọng ở những phút tiếp theo và trận đấu trở nên buồn ngủ với nhịp độ rất chậm. Hơn 10 phút cuối, HAGL mới bắt đầu tăng tốc khi đẩy đội hình lên cao, các trung vệ cánh cũng tràn sang phần sân đối phương để hỗ trợ tấn công. Có vẻ như HLV Kiatisak muốn tìm kiếm 3 điểm trên sân nhà nhưng các trò của ông chưa sẵn sàng trong ngày khai hội V.League. Ở phút 78, trận đấu đang ở thế cù cưa thì Brandao bất ngờ được dâng một cơ hội khi một cầu thủ Hà Tĩnh phá bóng và tiền đạo này đã lao vào đánh đầu cận thành rất mạnh. Thật may cho đội khách, thủ môn Quang Tuấn đã xuất sắc cứu thua.

Hà Tĩnh gần như không tạo ra một pha tấn công nguy hiểm nào nhưng họ cũng kịp để lại “cơn đau tim” cho các CĐV chủ nhà với cú đá phạt “nã đại bác” của Jose Pinto. Trong tình huống ở phút 89, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đã bị khuất phục nhưng xà ngang đã cứu thua cho HAGL. Đây cũng cơ hội cuối cùng được tạo ra trong trận đấu trên sân Pleiku. Tỷ số 0-0 đã phản ánh đúng diễn tiến, cục diện cuộc so giày giữa HAGL và Hà Tĩnh. Nhìn khuôn mặt khi rời sân rất dễ cảm nhận, cả HLV Kiatisak Semanuang lẫn người đồng nghiệp Nguyễn Thành Công đều hài lòng với 1 điểm trong ngày ra quân tại V.League 2023.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

HAGL: Tuấn Linh; Văn Sơn, Diakite, Quang Nho; Thành Nhân, Minh Vương, Tuấn Anh, Ngọc Quang (Quốc Việt 68’), Bảo Toàn; Paollo, Brandao.

HL Hà Tĩnh: Quang Tuấn; Viết Triều, Văn Nam, Janclesia, Nguyễn Văn Đức, Thành Trung, Trung Học (Văn Công 90+1’), Diallo, Văn Hiệp (Ngọc Thắng 71’), Văn Đức, Pinto.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo