x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HAALAND BÙNG NỔ, MAN CITY ĐÈ BẸP BẦY CÁO

07:38 | 16/04/2023


Dù đã khá nỗ lực nhưng Leicester chỉ có cho mình bàn thắng danh dự khi để thua 1-3 trước Man City. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là Erling Haaland với cú đúp bàn thắng.

Dù đã khá nỗ lực nhưng Leicester chỉ có cho mình bàn thắng danh dự khi để thua 1-3 trước Man City. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là Erling Haaland với cú đúp bàn thắng.

Bàn thắng

Man City: Stones (5'), Haaland (13' pen, 25')

Leicester: Iheanacho (75')

Được chơi trên sân nhà và thi đấu sớm hơn đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Arsenal, HLV Pep Guardiola đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với tham vọng giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa nên không quá bất ngờ khi Man City sớm bóp nghẹt đối thủ và sớm có bàn thắng mở tỷ số.

Phút thứ 5, xuất phát từ pha dàn xếp khá bất ngờ trước vòng cấm, tiền vệ Rodri băng vào đánh đầu ngược trở lại đưa bóng tới chân John Stones để cầu thủ thời gian qua được xếp đá như một tiền vệ chớp thời cơ tung ngay cú vô lê chân trái không thể cản phá. 8 phút sau, Jack Grealish đem về quả penalty cho đội chủ nhà sau quả tạt bóng chạm tay Ndidi. Haaland là người thực hiện cú đá và không thể bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Man xanh.

Cơn ác mộng của Leicester chưa dừng lại. Phút 25, từ sai lầm để mất bóng của Dewsbury-Hall, Kevin de Bruyne cướp được và lao thẳng về phía khung thành Leicester rồi chọc khe cho Haaland thoát xuống. Tiền đạo người Na Uy có tình huống sục bóng chéo góc hết tầm với thủ môn Daniel Iversen, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình ngay trong hiệp 1.

Cỗ máy ghi bàn Haaland tiếp tục tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Có lợi thế dẫn tới 3 bàn và giữa tuần tới còn trận cầu quan trọng với Bayern Munich ở tứ kết lượt về Champions League, HLV Guardiola đã sớm rút Haaland và Stones khỏi sân ngay sau giờ nghỉ. Không lâu sau đó, lần lượt là Rodri và De Bruyne cũng bị thay ra. Chính điều này khiến lối chơi của Man City không còn được nhuần nhuyễn và đội chủ nhà không tạo ra được sức ép quá lớn dành cho đội khách.

Không còn giữ được thế trận, Man City đã để thủng lưới ở phút 75. Kelechi Iheanacho - người cũ của Man City được tung vào sân ở đầu hiệp 2 thay cho Jamie Vardy đã có được bàn rút ngắn tỷ số cho các cầu thủ khách. Đây cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu, khi những phút còn lại Leicester dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể xuyên thủng mành lưới của Ederson.

Với chiến thắng tưng bừng 3-1, Man City lúc này đã có 70 điểm, chỉ còn kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm. Đây chắc chắn sẽ là sức ép lớn dành cho Pháo thủ, những người sẽ bước vào trận derby thành London với West Ham tối ngày hôm nay (16/4).

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Stones (Akanji 46'), Dias, Laporte, Rodri (Phillips 53'), De Bruyne (Palmer 62'), Bernardo, Mahrez, Grealish (Gomez 74'), Haaland (Alvarez 46').
Leicester: Iversen, Castagne, Soyuncu, Souttar, Faes, Kristiansen (Thomas 46'), Dewsbury-Hall (Praet 62'), Tielemans (Mendy 62'), Ndidi (Daka 87'), Maddison, Vardy (Iheanacho 46').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo