x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀ NỘI 2-0 BÌNH ĐỊNH: LẦN THỨ 3 LIÊN TIẾP NÂNG CÚP

22:10 | 27/11/2022


Giành chiến thắng bằng 2 siêu phẩm của Văn Hậu và Thái Quý, Hà Nội đã vượt qua Bình Định để lần thứ ba liên tiếp nâng cao chiếc cúp Quốc gia.

Giành chiến thắng bằng 2 siêu phẩm của Văn Hậu và Thái Quý, Hà Nội đã vượt qua Bình Định để lần thứ ba liên tiếp nâng cao chiếc cúp Quốc gia.

Hà Nội chơi phòng ngự phản công trong lúc Bình Định muốn áp đảo bằng lối chơi tấn công rực lửa. Dễ hiểu cho sự tự tin của đội khách khi thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng đã từng thắng đối thủ 3-0 ở tại Hàng Đẫy trong trận đấu thuộc V.League 2022.

Bình Định đã đúng khi chọn lối đá ấy. Bằng chứng là thế trận chủ động giúp cho đội khách tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của Hà Nội. Tuy nhiên, điều duy nhất mà đội bóng đất Võ không làm được là đưa bóng vào lưới đối thủ nhà dù cơ hội tạo ra không phải là ít. 

Phút 14, Hendrio chuyền bóng để Rafaelson băng từ tuyến hai tung cú dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Bốn phút sau, lại là Rafaelson sút bóng đi chệch cột dọc. Đến phút 25, Xuân Nam chuyền bóng từ cánh phải, Rafaelson chạy cắt mặt các hậu vệ Hà Nội đánh đầu nhưng trái bóng một lần nữa chệch cột dọc.

Sau khi Rafaelson bỏ lỡ đến 3 tình huống ăn bàn rõ ràng, đến lượt Văn Thuận không gặp may khi cú sút xa rất mạnh của tiền vệ này lại đưa bóng đập người Thành Chung đổi hướng đi chệch khung thành Hà Nội trong gang tấc. 

Lép vế hơn nên Hà Nội không tạo ra được nhiều pha sóng gió về phía cầu môn của đối thủ. Có chăng, Xuân Tú chỉ vài lần áp sát khu vực 16m50 của đội khách và tung cú dứt điểm nhưng đều không hiệu quả.

Tạo được hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng khiến cho đội khách phải trả giá ngay đầu hiệp 2. Không phải từ một pha phối hợp bài bản, pha dẫn điểm của Hà Nội để từ tình huống xử lý cá nhân xuất thần của Văn Hậu.

Có bóng bên cánh trái trong tình huống không bị ai kèm, Văn Hậu bất ngờ tung cú sút chéo góc đưa bóng vào góc xa, hạ gục thủ môn Văn Lâm.

Bàn thua bất ngờ khiến Bình định ít nhiều mất phương hướng. Các pha tổ chức tấn công đã không còn sắc sảo như trước. Đó là lý do dù cầm bóng được nhiều hơn so với chủ nhà nhưng các tình huống ăn bàn không rõ ràng như ở hiệp 1. Trong lúc đó, Hà Nội chơi chắc chắn, kín kẽ và hợp lý nên không chỉ bảo vệ khung thành mà còn có bàn thắng thứ hai ở phút 82.

Nhận thấy thủ môn Văn Lâm lên rất cao, Văn Quý tung cú sút từ khoảng cách gần khu vực 16m50 của đội nhà đưa bóng đi thẳng vào lưới, ấn định tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội. 

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Hà Nội đã giành chức vô địch cúp Quốc gia 2022. Đây là lần thứ ba liên tiếp đội bóng này giành cúp (vào các năm 2019, 2020 và 2022 bởi cúp Quốc gia 2021 bị hủy). 

Ghi bàn: Văn Hậu (48’), Thái Quy (82’)

Đội hình xuất phát:

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Hậu, Minh Tuấn, Văn Toàn, Thành Chung, Văn Kiên, Xuân Tú, Việt Anh, Hùng Dũng, Lucas, Tuấn Hải. 

Bình Định: Văn Lâm, Tấn Tài, Schmidt, Thanh Hào, Đình Trọng, Xuân Nam, Thanh Thịnh, Văn Thuận, Văn Thành, Hendrio, Rafaelson.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo